Hội thảo chuyên đề về Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi năm 2022

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 29/11, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội thảo chuyên đề về Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi năm 2022. Đồng chí Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội thảo, cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Trần Quốc Trinh - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội thảo

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, năm 2021 toàn thành phố có 323.293 người cao tuổi, chiếm 15,6% dân số. Tuổi thọ trung bình của người dân thành phố thời gian qua đã có sự cải thiện rõ rệt, ngày càng tăng. Từ năm 2009 tuổi thọ trung bình là 74,5 tuổi, đến năm 2021 là 74,7 tuổi, cao hơn tuổi thọ trung bình của cả nước (73,6 tuổi). Kết quả này phần nào cho thấy sự phát triển kinh tế - xã hội cùng thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đã góp phần tăng tuổi thọ trung bình của người dân. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tuy nhiên, việc già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra nhiều thách thức trong việc hoạch định chính sách để thích ứng với già hóa dân số, vấn đề an sinh xã hội, lao động việc làm, cơ sở hạ tầng giao thông, vui chơi giải trí… đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Người cao tuổi thường xuyên mắc các bệnh mạn tính, các bệnh không lây nhiễm, cần điều trị suốt đời như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, rối loạn chức năng…cũng như các vấn đề về sức khỏe tâm thần; người khuyết tật là người cao tuổi có xu hướng gia tăng dẫn đến rất cần chăm sóc về y tế, đặc biệt là chăm sóc dài hạn.

 

Đồng chí Trần Thị Thu Hằng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình phát biểu

Tại Hội thảo, các vị đại biểu tham dự đã nêu lên thực trạng công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi hiện nay, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp triển khai công tác trong thời gian tới nhằm đạt mục tiêu đến năm 2025: 100% người cao tuổi khi bị bệnh được khám và điều trị; 100% người cao tuổi cô đơn, bị bệnh nặng không thể đến khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở y tế được khám và điều trị tại nơi ở; 100% người cao tuổi không có khả năng tự chăm sóc, được chăm sóc sức khỏe bởi gia đình và cộng đồng; 70% Bệnh viện tuyến thành phố (trừ Bệnh viện chuyên khoa Nhi) có khoa Lão khoa và Bệnh viện/Trung tâm Y tế có giường bệnh tuyến huyện dành một số giường để điều trị người bệnh là người cao tuổi; 70% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm; 50% số xã, phường, thị trấn có ít nhất 01 câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, có ít nhất 01 đội tình nguyện viên tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn