Hội thảo chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn

(Haiphong.gov.vn – Sáng 6/1, tại trường THCS Đồng Hòa, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An tổ chức Hội thảo chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tới dự Hội thảo, về phía đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía lãnh đạo quận Kiến An có đồng chí Nguyễn Phong Doanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Kiến An. 

Quang cảnh Hội thảo

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An Trần Thị Tuyết báo cáo đề dẫn

Tiết dạy minh họa của cô giáo Lưu Thùy Vân cùng các em học sinh lớp 7A1 trường THCS Đồng Hòa

Tiết dạy thực hành Tiếng Việt, bài ‘Màu sắc trăm Miền” của cô giáo Lưu Thùy Vân cùng các em học sinh lớp 7A1 trường THCS Đồng Hòa sử dụng các phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá như phần mềm trắc nghiệm trực tuyến Plickers, sân khấu hóa, trò chơi, dạy học theo dự án. Qua tiết dạy cô giáo và các em học sinh có cơ hội trải nghiệm và kiểm chứng những phương pháp và kỹ thuật dạy học hiện đại, hình thức hoạt động mới mẻ, phát huy tối đa tinh thần tự học, sáng tạo và sức mạnh đoàn kết tập thể.

Trong quá trình hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài học, cô giáo Lưu Thùy Vân chú trọng việc kết nối tri thức bài học với cuộc sống thông qua hoạt động tìm hiểu, sưu tầm từ ngữ địa phương qua lời ăn tiếng nói của nhân dân ở 3 miền Bắc – Trung - Nam và kết nối với chủ đề bài học để bổ sung cho các em về vẻ đẹp muôn màu sắc của các vùng miền thông qua các từ ngữ địa phương, trong đó có địa phương Hải Phòng.

Tại Hội thảo, các đại biểu đảo trao đổi, thảo luận đánh giá tiết dạy thực hành Tiếng Việt, đánh giá rút kinh nghiệm để tiết dạy đạt hiệu quả hơn.

Đ/c Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 có nhiều đổi mới, bộ môn Ngữ văn có vai trò góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất, năng lực và phát triển thế giới quan của học sinh. Muốn các em học sinh phát triển phẩm chất và năng lực thì việc đổi mới phương pháp dạy học là rất quan trọng. Đây cũng chính là nội dung của Hội thảo. Chuyên đề nhằm mục đích khơi gợi hứng thú và đam mê đối với học tập và nghiên cứu khoa học ở mỗi học sinh, đặc biệt là đối với các bộ môn khoa học xã hội trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Qua hoạt động, học sinh được hình thành và phát triển các năng lực, những đức tính và phẩm chất tốt đẹp, đó là tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào, trân trọng vẻ đẹp văn hóa của các vùng miền, tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc và khơi dậy trong các em khát vọng tìm tòi, sáng tạo.

Nguyễn Hải

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn