Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 03/4, tại khách sạn Avani Hai Phong Harbour View, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đại diện Trưởng khối liên kết miền Trung cho biết: Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương với di sản, sản phẩm du lịch độc đáo, miền Trung diệu kỳ, tươi mới và giới thiệu kích cầu, các sản phẩm du lịch mới trong thời kỳ bình thường đến các công ty du lịch lữ hành của Hải Phòng và Quảng Ninh. Qua đó tiếp tục củng cố nhận diện, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng Đông Bắc Bộ nói chung, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư vùng Đông Bắc Bộ đến với các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chào mừng các đại biểu về với thành phố, ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: sau 02 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 là cơ hội lớn cho ngành du lịch phục hồi. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, các hoạt động kinh tế - xã hội của Hải Phòng đã trở lại hết sức sôi động. Ngành Du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế trong điều kiện an toàn cao. Bên cạnh đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các địa phương là vô cùng cần thiết để kết nối và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi du lịch. Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 05 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh hôm nay là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 05 tỉnh miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Tại Hội nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương Miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Hội nghị mong muốn sẽ mang đến cho các công ty du lịch, lữ hành của vùng Đông Bắc Bộ những cảm nhận, trải nghiệm khác biệt về điểm đến du lịch miền Trung, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á và tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển du lịch giữa các địa phương.

5 tỉnh/thành phố miền Trung gồm Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019), là một hành trình không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Con đường di sản miền Trung đi qua 5 địa phương là thương hiệu nổi bật của du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Một miền di sản diệu kỳ với hệ thống di sản thế giới đồ sộ đã được UNESCO vinh danh như: di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng; các di sản văn hóa: Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, và các di sản phi vật thể được UNESCO vinh danh như: Nhã nhạc cung đình Huế, Ca trù, Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Tam Phủ của Người Việt, Nghệ thuật bài chòi miền Trung; các di sản tài liệu thế giới như: Mộc bản Triều Nguyễn, Châu bản Triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế cùng với Miền nghỉ dưỡng, giải trí diệu kỳ Đà Nẵng, Quảng Trị - một trong những bảo tàng của lịch sử, hòa bình lớn nhất Châu Á…

Các đại biểu giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương

Trong những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực Châu Á với khoảng 20 – 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016-2019. Hệ thống ấn phẩm du lịch rất đa dạng, phong phú như du lịch biển, đảo; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch thể thao, giải trí; du lịch MICE; du lịch sinh thái; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch văn hóa – lịch sử; du lịch cộng đồng; du lịch nông nghiệp cùng với hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch đồng bộ trong đó có nhiều sản phẩm, cơ sở lưu trú, điểm du lịch đẳng cấp quốc tế. Điểm đến du lịch 5 tỉnh/thành phố tiếp tục khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Với xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu COVID-19, Miền di sản diệu kỳ Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu, điểm đến của khách du lịch và hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn