Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố quý I năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/4, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố.

Theo báo cáo, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố đã bám sát nội dung nghị quyết, quyết định của HĐQT và Ban đại diện HĐQT để chỉ đạo các Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận, huyện thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi. Tiếp tục tích cực tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 40-CT/TW và Thông tri số 11-TT/TƯ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Chỉ đạo NHCSXH phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan báo cáo UBND thành phố ban hành các Quyết định về việc phân bổ dự toán ngân sách địa phương năm 2021 bổ sung nguồn vốn cho vay ủy thác qua NHCSXH chi nhánh Hải Phòng. Quý I năm 2021, đã chuyển 21.200 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương chuyển sang ủy thác cho NHCSXH để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Năm 2021, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố thực hiện kiểm tra giám sát hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH các quận, huyện từ tháng 4 năm 2021. Đối với Ban đại diện HĐQT NHCSXH các quận, huyện: 5/14 quận, huyện thực hiện kiểm tra giám sát đc 7 lượt xã; 10 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn và kiểm tra đối với 34 hộ vay vốn. Đối với thành viên là Chủ tịch các xã, phường: Kiểm tra 149 lượt xã; 154 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn và kiểm tra đối chiếu 782 hộ vay vốn.

Trong quý I năm 2021, đồng vốn chính sách tín dụng ưu đãi đã giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận đồng vốn tín dụng ưu đãi để hoạt động dịch vụ, sản xuất kinh doanh. Cụ thể, giúp cho 100 hộ gia đình vay vốn trang trải chi phí học tập cho học sinh, sinh viên mới nhập học; 2.911 hộ gia đình xây dựng công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo môi trường; 804 khách hàng vay vốn, duy trì và tạo việc làm; 22 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn xây mới, sửa chữa nhà để ở theo Nghị quyết 52/2019/NQ-HĐND. Tại nhiều địa phương đã xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế điển hình, thúc đẩy hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau giảm nghèo…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của NHCSXH còn một số hạn chế, tồn tại như: công tác phối hợp giữa các tổ chức chính trị xã hội còn chưa tốt; các biện pháp xử lý thu hồi nợ còn thiếu kiên quyết; việc xác nhận bổ sung hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố đã trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống NHCSXH thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Qua nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận những kết quả NHCSXH đã đạt được trong thời gian qua. Qua đó đã đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân yêu cầu NHCSXH phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác cho vay để xử lý các khoản nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tỷ lệ nợ quá hạn phát sinh; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, trong đó tập trung kiểm tra các đơn vị còn tồn tại, khó khăn và kiểm tra sử dụng vốn của người vay nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các tiêu cực phát sinh; thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ hội, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn. Cùng với đó, NHCSXH cần chú trọng rà soát các chương trình tín dụng tại địa phương, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất thành phố ban hành những chính sách phù hợp với giai đoạn và thực tiễn của địa phương, phát huy hiệu quả của nguồn vốn.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn