Hội nghị báo cáo viên quận Hồng Bàng tháng 9/2022: “Ứng dụng Chuyển đổi số trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và hoạt động điều hành của chính quyền địa phương”

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 23/9, Quận uỷ Hồng Bàng tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 9/2022 với chủ đề “Ứng dụng Chuyển đổi số trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và hoạt động điều hành của chính quyền địa phương”. Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì Hội nghị.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy nêu rõ: Ngay sau khi có Nghị quyết số 03 của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường vụ Quận uỷ đã ban hành Chương trình hành động số 11 thực hiện Nghị quyết số 03. Bên cạnh đó, quận cũng xác định chủ đề công tác năm 2022 là “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách - Thực hiện chuyển đổi số - Đột phá phát triển đô thị” với quyết tâm đưa quận Hồng Bàng trở thành địa phương đi đầu thành phố trong lĩnh vực Chuyển đổi số và xác định chuyển đổi số phải là “động lực” trong sự phát triển của quận.


Quang cảnh Hội nghị


Trong 9 tháng đầu năm 2022, quận Hồng Bàng đã bước đầu đạt được những kết quả khả quan trên một loạt các lĩnh vực như: đầu tư triển khai nền tảng số, hạ tầng số, dữ liệu số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan sở, ngành thành phố, các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp phát triển công nghệ mang tính đột phá như: triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng thành phố; đầu tư, nâng cấp hệ thống mạng internet tại trụ sở quận và các phường sang địa chỉ giao thức internet thế hệ mới; rà soát, nâng cấp hệ thống trang thiết bị tại bộ phận “một cửa”; nghiên cứu đầu tư, lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống mạng 5G tại trụ sở quận, các phường, các tuyến phố chính và dải trung tâm thành phố; triển khai, lắp đặt hệ thống hội nghị trực tuyến tới 9 điểm cầu cấp phường và hơn 40 điểm cầu tại các trường học góp phần triển khai nhiệm vụ nhanh chóng, tiết kiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước.


Các đại biểu dự Hội nghị


Đặc biệt, trong năm 2020, quận Hồng Bàng là địa phương đầu tiên trong toàn thành phố đưa vào triển khai hệ thống phần mềm Phòng họp không giấy tờ trong các kỳ họp, phiên họp của HĐND quận. Bên cạnh đó, quận cũng trở thành một trong những địa phương đầu tiên của thành phố xây dựng và hoàn thiện Trung tâm điều hành thông minh IOC và xây dựng ứng dụng Hồng Bàng - Smart bao quát trên 13 lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả tương tác, phản ánh giữa ba trục chủ thể là chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Sau Hội nghị, đồng chí Bí thư Quận ủy mong các đại biểu sẽ tiếp thu, lĩnh hội được những kiến thức căn bản, thiết thực, có sự nhận thức đúng đắn về Chuyển đổi số và sau đó sẽ trở thành thành những tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở, địa phương, cơ quan nơi công tác để góp phần cùng với cả hệ thống chính trị của quận quyết tâm, đồng lòng thực hiện thắng lợi và phấn đấu đưa Hồng Bàng trở thành địa phương đi đầu trong toàn thành phố về Chuyển đổi số.


Báo cáo viên truyền đạt tại Hội nghị


Hội nghị được nghe báo cáo viên là chuyên gia tư vấn Chuyển đổi số của Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel truyền đạt các nội dung liên quan đến Chuyển đổi số.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn