Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc)

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 10/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc). Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện là công ty phụ trợ của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp Hàn Quốc khác.


Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng; lắng nghe các ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; giải đáp, làm rõcác quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào các KCN, KKT.

Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp là các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai, tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn và trở thành “Điểm đến thành công” đối với các nhà đầu tư.


Các doanh nghiệp Hàn Quốc dự tại Hội nghị


Tính lũy kế đến nay, Hải Phòng đứng thứ 6 toàn quốc với 872 dự án đầu tư nước ngoài, tổng số vốn đầu tư là 23,76 tỷ USD; trong đó có 173 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Hàn Quốc với số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92 % tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng.

7 tháng đầu năm 2022, tổng số vốn đầu tư FDI của Hải Phòng đạt 1,1, tỷ USD, xếp thứ 5 toàn quốc. Trong đó thu hút 71,86 triệu USD vốn đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc, chiếm 6,53% tổng số vốn thu hút trong kỳ.


Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Trong các KCN, KKT trên toàn thành phố hiện có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 89% tổng số vốn đầu tư của dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng và 36,6% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Thành phố Hải Phòng hiện có 14 Khu công nghiệp đang hoạt động. Giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ tập trung phát triển và mở rộng thêm 15 Khu công nghiệp với tổng diện tích 6.148 ha. Theo kế hoạch dự kiến, Quý IV năm 2022, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ chính thức được đưa vào khai thác.

Phần lớn các dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc được tập trung tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, bao gồm Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ. Tổng số dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc trong KCN Tràng Duệ là 60 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 8,19tỷ USD, chiếm 96,4% tổng vốn FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc trong KCN, KKT.


Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, các sở, ngành và doanh nghiệp Hàn Quốc


Tại Hải Phòng, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh nhằm cung cấp cho thị trường toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các KCN, KKT, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố. Bên cạnh đó, việc triển khai dự án tại thành phố Hải Phòng của Tập đoàn LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại KCN Tràng Duệ cótổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.Tổng số lao động đang làm việc tại các dự án thuộc Tổ hợp LG là 24.371 người, trong đó có 23.405 lao động Việt Nam và gần 966 lao động nước ngoài, thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG đã tạo ra nhiều đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố (năm 2021, doanh thu ước đạt 14,5 tỷ USD, nộp ngân sách khoảng 95 triệu USD), thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, hình thành chuỗi sản xuất liên kết giữa các doanh nghiệp nước ngoài cùng với các doanh nghiệp trong nước, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản xuất và phát triển các ngành dịch vụ phụ trợ; đồng thời giải quyết nhu cầu việc làm lớn của thành phố, duy trì thu nhập ổn định cho người lao động.

Tập đoàn LG cũng thường xuyên đồng hành với thành phố Hải Phòng trong công tác an sinh xã hội; hỗ trợ các nguồn lực về tài chính, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19; tham gia ủng hộ khắc phục hậu quả về lũ lụt; tài trợ cho các chương trình phát triển giáo dục, nông thôn mới.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị


Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại thành phố cũng như thu hút các nhà đầu tư mới, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh: thành phố Hải Phòng cam kết tiếp tục: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng, phát huy tối đa lợi thế về vị trí địa lý, thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực logistics của thành phố vốn đã hội tụ đầy đủ các hình thức giao thông khác nhau. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới. Ủng hộ và phát triển kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo theo xu hướng hiện đại và bền vững như năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động. Tăng cường kết nối các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, các trường đại học, trường dạy nghề với các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển nguồn lao động chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẽ luôn là điểm tựa vững chắc, người bạn đồng hành tin cậy, sát cánh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư và trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại các KCN, KKT trên địa bàn thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn