Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc

(Haiphong.gov.vn) - Nằm trong chuỗi các chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và nhằm mục đích trao đổi và thông tin đến các nhà đầu tư về sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung; tăng cường xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư có chất lượng, hiệu quả vào thành phố và các Khu công nghiệp, Khu kinh tế (KCN, KKT) trên địa bàn thành phố, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với thành phố Hải Phòng trong thời gian tới. Ngày 23/8, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tưvới các doanh nghiệp Hàn Quốc.


Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị được tổ chức tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Seoul, Hàn Quốc). Đoàn đại biểu thành phố Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu. Cùng đi có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố và các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Hải Phòng. Về phía đại biểu Hàn Quốc có: ông Nguyễn Việt Anh, Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Park Dongmin, Phó Chủ tịch cấp cao -Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hàn Quốc.


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị


Tại hội nghị, Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng; lắng nghe các ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; giải đáp, làm rõ các quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vàothành phố.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, tính lũy kế đến nay, Hải Phòng đứng thứ 6 toàn quốc với 872 dự án đầu tư nước ngoài, tổng số vốn đầu tư là 23,76 tỷ USD; trong đó có 173 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Hàn Quốc với số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92 % tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng.


Các đại biểu dự Hội nghị


Thành phố Hải Phòng hiện có 14 KCN đang hoạt động. Giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ tập trung phát triển và mở rộng thêm 15 KCN với tổng diện tích 6.148 ha. Trong các KCN, KKT trên toàn thành phố hiện có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 89% tổng số vốn đầu tư của dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng và 36,6% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại thành phố cũng như thu hút các nhà đầu tư mới, thành phố Hải Phòng cam kết tiếp tục: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động.


Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc là cơ hội để đại biểu từ 2 quốc gia cùng nhìn lại chặng đường vẻ vang, thắm tình hữu nghị 30 năm kể từ khi hai nước Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, qua đó tăng cường củng cố mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia trong thời gian tới; đồng thời, là tiền đề quan trọng, để thành phố Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc; góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng là thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm thành phố hàng đầu Châu Á. 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc


Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc: Dự án Trung tâm Logistic Hải Phòng - Nam Đình Vũ 1&2 (tổng vốn đầu tư 98 triệu USD), Công ty TNHH Trung tâm gia công Posco Việt Nam (tổng vốn đầu tư 18,5 triệu USD), Dự án KREMS (điều chỉnh tăng vốn 35 triệu USD), tổng thu hút đạt 150 triệu USD.

Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai, tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn và trở thành “Điểm đến thành công” đối với các nhà đầu tư.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn