Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở chèo “Chuyện tình bên sông Đa Độ”

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 27/7, tại Nhà hát lớn thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định vở chèo “Chuyện tình bên sông Đa Độ” do Đoàn Chèo Hải Phòng chủ trì thực hiện, chương trình thuộc Đề án Sân khấu Truyền hình Hải Phòng.

Vở chèo “Chuyện tình bên sông Đa Độ” được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, tác giả kịch bản Tiến sĩ Trần Đình Ngôn, đạo diễn Tiến sĩ NSƯT Lê Tuấn Cường, âm nhạc nhạc sĩ NSƯT Kim Hoàn, thiết kế mỹ thuật họa sĩ NSƯT Đạt Tăng, biên đạo múa NSƯT Thu Dung, trợ lý đạo diễn Quốc Kiên, chỉ huy đêm diễn Hoàng Phúc, chỉ huy dàn nhạc Lê Anh Tuấn, chỉ đạo nghệ thuật Phó trưởng đoàn phụ trách Nguyễn Văn Vận  cùng sự tham gia biểu diễn của tập thể nghệ sĩ, diễn viên nhạc công Đoàn chèo Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật Hải Quân và các đoàn nghệ thuật thành phố tham gia.

Mang đặc trưng của nghệ thuật Chèo truyền thống là Kỳ hóa, huyền thoại hóa. Vở Chèo “Chuyện tình bên sông Đa Độ” là một câu chuyện kể về mối tình của một chành trai lái đò nghèo và nàng tiểu thư con của Phú ông giàu có nhất làng. Bởi quan niệm cổ hủ môn đăng hộ đối, chênh lệch về giai tầng phong kiến giữa giàu và nghèo, bởi lòng tham, bởi tính gia trưởng của ông Phú Hộ khiến đôi trẻ đã yêu thương nhau phải chịu bao đắng cay, tủi nhục. Phú ông đã ra điều kiện cho chàng trai lấp được sông Đa Độ mới đồng ý gả con gái của ông, việc khó vậy sao làm được? Nhưng chàng trai vẫn miệt mài ngày đêm đào núi lấp sông vì người mình yêu thương, đến hẹn vẫn như muối bỏ bể, cái đập, con đường chẳng thể nào có được. Chàng trai đau buồn bỏ đi để cho người thương không còn vương vấn nữa, chấp nhận cuộc hôn nhân do cha mình sắp đặt và muốn nàng được sống trong cảnh giàu sang.

Nhưng ai có ngờ đâu, chàng bỏ đi khiến cho cô gái u uất hóa điên, hóa dại, lang thang khắp chốn tìm người yêu. Tưởng như chuyện tình không còn lối thoát thì thần tiên trên cao thương cảm cho mối tình đẹp và ngang trái trái ấy mà giang tay cứ vớt một mối tình đẹp của hai người.

Câu chuyện muốn nhắn nhủ rằng, hãy cứ sống tốt, tốt đời, đẹp đạo, có lòng tin vào cuộc sống, tin vào tình yêu, biết hy sinh vì người mình yêu thương, tất thảy sẽ được đền đáp.

Tại buổi thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để ê kip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân thành phố vào tối ngày 30/7 trên kênh của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn