Hội Phụ nữ huyện Tiên Lãng cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tiên Lãng bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó, phát huy được vai trò của các cấp hội và hội viên phụ nữ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Giữa lúc đại dịch COVID 19 đang hoành hành, khẩu trang y tế vừa đắt vừa khó mua thì việc lựa chọn khẩu trang vải là giải pháp tốt. Hội Phụ nữ một số xã trên địa bàn huyện đã tổ chức may khẩu trang vải để ủng hộ, tặng các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người mọi nhà đều có khẩu trang đeo phòng chống dịch.

Hội viên phụ nữ xã Đoàn Lập may khẩu trang vải tặng nhân dân phòng chống dịch

Phát huy lợi thế trên địa bàn xã có nhiều thợ may, lại là hội viên phụ nữ, Hội LHPN xã Bắc Hưng, xã Đoàn Lập có cách làm sáng tạo vừa tận dụng được nguồn lực trong tổ chức Hội, vừa tiết kiệm được chi phí mua khẩu trang. Hội phụ nữ xã Bắc Hưng đã vận động một số thợ may tranh thủ thời gian rảnh rỗi may khẩu trang tặng cho các hộ dân trên địa bàn. Kết quả chỉ trong ít ngày đã may được 750 khẩu trang vải chất lượng, đồng thời mua thêm 1.400 chai nước sát khuẩn rửa tay; Hội phụ nữ xã Đoàn Lập may hơn 4.000 khẩu trang vải, hàng trăm bánh xà phòng tặng cho các hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo và nhân dân trên địa bàn.

Không riêng gì Hội LHPN xã Bắc Hưng, trong đợt này, 100% cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Tiên Lãng tích cực triển khai thực hiện nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch, trong đó trọng tâm là hoạt động vận động kinh phí mua sắm vật tư dụng cụ phòng chống dịch tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến ngày 7/4, các cấp hội đã vận động quyên góp ủng hộ được tổng số tiền trên 134 triệu đồng, tiến hành mua nhiều vật tư dụng cụ phòng chống dịch, trong đó có 16.313 khẩu trang, 6.893 chai nước sát khuẩn… cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng khác. Trong đó tiêu biểu là Hội phụ nữ các xã Tiên Thắng, Kiến Thiết, Bắc Hưng, Nam Hưng, Đoàn Lập, Tiên Minh.

Hội LHPN huyện trao tặng xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy cho hội viên phụ nữ nghèo

Song song với hoạt động tặng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh COVID 19 cho cán bộ hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn được các cấp Hội chú trọng. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, 19 đội xung kích thay đổi hành vi của các cơ sở Hội với 142 thành viên tích cực đi cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch bệnh COVID 19. Đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, trời mưa dầm, thời tiết lạnh, song 12 thành viên trong đội xung kích thay đổi hành vi Hội phụ nữ xã Quyết Tiến không hề ngại khó đến từng hộ gia đình tại 2 thôn Phú Cơ và Ngân Cầu để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Bà Mai Thị Lý, thôn Ngân Cầu chia sẻ: “Nghe mọi người nói về dịch bệnh nhiều, song rất nhiều nguồn thông tin trái chiều khác nhau nên người dân như bà cũng không tránh khỏi tâm lý hoang mang lo sợ. Được các chị em Phụ nữ xã tuyên truyền, bà cũng yên tâm hơn và nhận thấy, là người dân cần phải luôn luôn tin tưởng vào công tác phòng chống dịch bệnh của Đảng, nhà nước, chấp hành đúng theo các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch bệnh”. Cùng với các đội xung kích thay đổi hành vi, các cấp Hội trên địa bàn huyện kết hợp với các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn cấp phát 17.980 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID 19.

Thực hiện Chỉ thị số 26 của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19, Quyết định của UBND huyện về việc thành lập 1 tổ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID 19 tại mỗi thôn, khu dân cư, 208 cán bộ phụ nữ cơ sở đã tình nguyện tham gia kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, với mong muốn góp phần cùng địa phương nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh. Các cấp hội thường xuyên vận động xã hội hóa trao tặng quà, lương thực thực phẩm, nước uống cho các điểm chốt trên địa bàn.

Đồng chí Đỗ Thị Lán - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiên Lãng cho biết: “Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID 19, kể từ ngày 19/2 đến nay, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã yêu cầu Hội LHPN cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân thực hiện theo đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh ở từng thời điểm. Đồng thời vận động tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ vật tư dụng cụ cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong thời tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội cơ sở triển khai tốt các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh COVID 19. Trong đó hoạt động tuyên truyền do cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc nên Hội sẽ đẩy mạnh hình thức tuyên truyền, vận động qua mạng xã hội Zalo, Facebook”.

Bằng những hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú hay những chiếc khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn được phát miễn phí đến tận tay người dân của Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Tiên Lãng đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp các ngành ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

Vũ Bé

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn