Hội Nhà báo thành phố với hành trình “Hướng về biển đảo quê hương”

Đoàn công tác Hội Nhà báo thăm và làm việc với lãnh đạo Huyện Bạch Long Vỹ.

(Haiphong.gov.vn) – Trong 2 ngày 10 và 11/4, Đoàn công tác của Hội Nhà báo thành phố do ông Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã có chương trình thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vỹ - huyện đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, có vị trí chiến lược quan trọng đặc biệt về quốc phòng - an ninh và trong phát triển kinh tế biển.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Nguyễn Anh Tú trao tặng ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021.

Trong chuyến hành trình “Hướng về biển đảo quê hương”, Hội Nhà báo thành phố đã trao tặng toàn bộ ấn phẩn báo Xuân Tân Sửu 2021 của các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đã được trưng bày tại Hội báo Xuân 2021, cùng với nhiều phần quà tặng động viên tinh thần cho bà con huyện đảo, các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu của Tổ quốc.

Ông Trần Quang Tường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ trao đổi thông tin với Đoàn công tác tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và làm việc với Đoàn công tác, ông Trần Quang Tường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ chia sẻ, đảo Bạch Long Vỹ có diện tích nhỏ, nằm ở phía Đông Nam cách thành phố Hải Phòng hơn 130km và là một trong 8 ngư trường lớn của cả nước. Những năm trước đây, đảo Bạch Long Vỹ gặp rất nhiều khó khăn như: thời tiết khắc nghiệt, giao thông đi lại từ đất liền ra đảo, nước ngọt phục vụ sinh hoạt, điện và thông tin liên lạc. Tuy nhiên, những năm gần đây, đời sống của người dân trên đảo đã cơ bản được cải thiện, đảo Bạch Long Vỹ đã được đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng Hồ chứa nước ngọt thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hồ chứa nước ngọt, hệ thống thủy lợi phục vụ cấp nước cho đảo Bạch Long Vỹ (Giai đoạn I) và Dự án hệ thống điện gồm: điện năng lượng mặt trời, điện gió và máy phát điện diesel do Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện đang đầu tư, dự kiến công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 6/2021 tới.

Các dự án trên sẽ góp phần đảm bảo được nhu cầu về điện, nước phục vụ thiết yếu cho đời sống sinh hoạt của người dân trên đảo, đồng thời thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mang tính chiến lược lâu dài cho huyện đảo tiền tiêu, Bí thư Huyện ủy Bạch Long Vỹ - Trần Quang Tường cho biết.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Nguyễn Anh Tú nhấn mạnh, hành trình “Hướng về biển đảo quê hương” trao tặng các ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021 là món quà tinh thần của những người làm báo và các hội viên Hội Nhà báo thành phố gửi gắm tình cảm, niềm tin, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo.

Câu lạc bộ Ảnh báo chí, Hội Nhà báo trao tặng 1 bộ máy in đa chức năng cho huyện  Bạch Long Vỹ.

Cũng trong hành trình này, Đoàn công tác của Hội Nhà báo đã trao tặng huyện đảo Bạch Long Vỹ 1 bộ máy in đa chức năng để phục vụ cho công tác bầu cử sắp tới; 50 bộ đồ dùng học tập; 100 túi thuốc chữa bệnh; 30 bộ áo phao; 40 quả bóng đá, bóng chuyền… với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Trường THPT Thái Phiên trao tặng huyện đảo Bạch Long Vỹ công trình thanh niên nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn và bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trường THPT Thái Phiên đã trao tặng huyện đảo Bạch Long Vỹ bộ dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời trị giá 30 triệu đồng, nhằm góp phần nâng cao đời sống  giúp người dân trên đảo giải trí, rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố bày tỏ, những món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng mang nặng tình cảm và tấm lòng của đất liền đối với quân và dân trên đảo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ và nhân dân bám biển, bám đảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bạch Long Vỹ và thực hiện nghi lễ chào cờ đầy xúc động trên đảo.

Các Hội viên Hội Nhà báo thành phố đã đi tác nghiệp tìm hiểu thực tế cuộc sống đời thường của người dân huyện đảo, các hoạt động lao động sản xuất của ngư dân và sáng tác các tác phẩm về đảo Bạch Long Vỹ…

Một số hình ảnh trong chuyến công tác tại huyện đảo Bạch Long Vỹ:

Đại diện các doanh nghiệp trao tặng quà cho Huyện đảo.

Trồng cây lưu niệm.

Trường THPT Thái Phiên đã trao tặng huyện đảo Bạch Long Vỹ bộ dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời.

Trẻ em trên đảo tỏ ra thích thú với bộ dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời.

Ngọn hải đăng Bạch Long Vỹ lúc lên đèn.

Toàn cảnh huyện đảo Bạch Long Vỹ lúc chiều buông.

 

Trâm Bầu

Ảnh: Đức Nghĩa - Trọng Luân - Duy Thịnh - Tuấn Nguyễn

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn