Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hải An: Kỷ niệm 20 năm Dấu ấn một chặng đường

(Haiphong.gov.vn) – Nhân dịp Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận. Sáng 8/3, Hội Liên Hiệp phụ nữ quận Hải An tổ chức Chương trình 20 năm Dấu ấn một chặng đường. Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, Dương Đình Ổn, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Vinh danh gương mặt Phụ nữ tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trên các lĩnh vực vì sự phát triển của quận Hải An.

Phát huy truyền thống, những năm qua các cấp Hội phụ nữ quận Hải An luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động chung tay xây dựng đô thị văn minh, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, tiêu biểu như phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế… Đồng thời tổ chức triển khai và hưởng ứng nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng quận sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hải An phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát huy vai trò tích cực trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, làm tốt công tác an sinh xã hội, 20 năm qua các cấp Hội đã tín chấp khai thác, huy động trên 180 tỷ đổng vốn hỗ trợ cho trên 12.000 lượt hộ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế; tạo công ăn việc làm mới cho 2.560 chị em; phối hợp và mở 12 Lớp đào tạo nghề cho 720 chị em phụ nữ…nhờ đó, đã có trên 360 gia đình chị em Hội viên phụ nữ được xoá tên trong danh sách hộ nghèo của quận. Phát huy tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, các cấp Hội đã vận động, quyên góp, xây mới và sửa chữa 36 ngôi nhà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khǎn trị giá trên 2 tỷ 775 triệu đồng; tặng 62 sổ tiết kiệm và 9.500 suất quà Tết cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi, các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, các chiến sỹ đang công tác tại Trường Sa… với tổng kinh phí 1 tỷ 500 triệu đồng. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 các cấp Hội đã vào cuộc một cách tích cực và quyết tâm, huy động được trên 460 chị em tham gia phòng chống dịch tại các điểm chốt trực trên địa bàn quận. Hội phụ nữ quận đã phát động phong trào “Bát gạo tình thương” trong toàn thể đội ngũ cán bộ Hội, sau đợt phát động đã vận động được 17 tấn gạo, 12 nghìn khầu trang, 3 nghìn chai nước rửa tay sát khuẩn, 500 chai dầu ăn cùng các nhu yếu phầm cần thiết khác….

Bà Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận Hải An được vinh danh tại lễ Kỷ niệm.

Tại Lễ Kỷ niệm, nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi ca ngợi các thế hệ phụ nữ Việt Nam, ca ngợi quê hương Hải An đã được các Hội viên phụ nữ quận biểu diễn, để lại ấn tượng tốt đẹp.

Nhân dịp này, Hội LHPN quận đã vinh danh 20 gương mặt Phụ nữ tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trên các lĩnh vực vì sự phát triển của quận Hải An nói chung và sự tiến bộ của phụ nữ nói riêng; tổ chức trao tặng 105 Thẻ bảo hiểm An sinh hạnh phúc cho chị em là thành viên vay vốn quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn