Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đồ Sơn khánh thành Mái ấm tình thương cho gia đình hội viên

(Haiphong.gov.vn) - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đồ Sơn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm tình thương cho bà Ngô Thị Phẫu, sinh năm 1934 thuộc hộ nghèo tại tổ dân phố Quyết Tiến 2, phường Hợp Đức.

Đây là công trình Hội Liên hiệp Phụ nữ quận chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Qua khảo sát, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận xét thấy hoàn cảnh của gia đình bà Ngô Thị Phẫu, sinh năm 1934 thuộc hộ nghèo tại tổ dân phố Quyết Tiến 2, phường Hợp Đức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Các con của ông bà đều khó khăn, hiện ông bà tuổi cao sức yếu, ở cùng con gái đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội của nhà nước, ông bà hưởng chế độ người cao tuổi, ngoài ra không có nguồn thu nhập gì khác. Căn nhà ông bà đang sống được xây dựng từ năm 1970 đã xuống cấp và dột nát.

Trước tình hình đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã báo cáo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Thường vụ Quận ủy, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, cấp ủy chính quyền địa phương tiến hành khởi công xây dựng xây nhà Mái ấm tình thương cho gia đình bà vào ngày 5/4/2021. Với sự quan tâm của các cấp các ngành, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn như Công ty TNHH MTV EAGON, Công ty Cổ phần Trường Sinh, cùng sự đóng góp của cán bộ, hội viên toàn quận và sự ủng hộ của gia đình, dòng họ bà Ngô Thị Phẫu, qua hơn một tháng thi công khẩn trương, ngôi nhà đã hoàn thiện với diện tích 60m2, tổng kinh phí là 176,1 triệu đồng.

Công trình được hoàn thành không chỉ giúp gia đình bà Phẫu có ngôi nhà để che nắng che mưa, giúp gia đình bà vượt qua những khó khăn, tích cực vươn lên trong cuộc mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận Đồ Sơn.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn