Hội LHPN quận Hồng Bàng: Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao tặng “Hoa Tháng Mười” biểu dương các gương điển hình tiên tiến

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 20/10, Hội LHPN quận Hồng Bàng tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), 12 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10); trao tặng “Hoa Tháng Mười” biểu dương các gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào năm 2022; đối thoại chính sách với cán bộ hội viên, phụ nữ. Tới dự có các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Nguyễn Thị Thúy Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố.


Quang cảnh Lễ kỷ niệm


Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Khánh Linh, Chủ tịch Hội LHPN quận đã đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 92 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Trong đó nêu rõ, chặng đường 92 năm qua, Hội luôn có sự định hướng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đó cũng chính là cơ hội để tổ chức Hội thực sự hòa mình vào dòng chảy mạnh mẽ của dân tộc. Sự trưởng thành của tổ chức Hội gắn liền với sự vươn lên của người Phụ nữ Việt Nam, từng bước ghi dấu trong tiến trình đất nước phát triển, để mãi mãi là địa chỉ tin cậy, yêu thương gắn bó, là tổ chức tiên phong vì bình đẳng giới và phát triển của Phụ nữ Việt Nam.


Đồng chí Trần Khánh Linh, Chủ tịch Hội LHPN quận đọc diễn văn kỷ niệm


Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ quận luôn bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp phụ nữ, phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoạt động ngày càng có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn, đáp ứng với tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Tổ chức cơ sở Hội được củng cố, kiện toàn, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội ngày càng cao. Phong trào phụ nữ của quận nhiều năm liền dẫn đầu khối quận và được tặng Cờ thi đua xuất sắc, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh: Cùng với sự trưởng thành của phụ nữ cả nước, phụ nữ quận Hồng Bàng đã phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng đổi mới, phát huy tinh thần đoàn kết, chịu thương, chịu khó, đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của thành phố nói chung và quận Hồng Bàng nói riêng. Cùng với việc tích cực đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ thì công tác tổ chức Hội cũng không ngừng được củng cố và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Vai trò chính trị của tổ chức Hội và hội viên phụ nữ ngày càng được khẳng định rõ nét.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy tặng hoa chúc mừng Hội LHPN quận


Đồng chí Bí thư Quận ủy ghi nhận, biểu dương và khen ngợi những thành tích mà các cấp Hội và hội viên phụ nữ trong toàn quận đạt được trong thời gian qua; đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nghiêm túc triển khai thật tốt các hoạt động do Hội LHPN thành phố, Quận ủy chỉ đạo và cụ thể hóa trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ quận lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua; kịp thời tuyên dương và nhân rộng những mô hình, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào của Hội; nhân rộng các điển hình, tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong các lĩnh vực để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong hội viên phụ nữ và sự lan tỏa quan trong cộng đồng. Thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở Hội vững mạnh toàn diện. Chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, sâu sát, gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, phát hiện cán bộ giỏi, cán bộ trẻ để bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ nữ cho Đảng, chính quyền.

Đồng chí Bí thư Quận ủy mong muốn hội viên phụ nữ hãy tiếp tục không ngừng rèn luyện, phấn đấu, vươn lên, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác; vững vàng, tự tin, cống hiến, truyền cảm ứng và lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống được nhiều hơn nữa. Đặc biệt là gây dựng phong trào người phụ nữ Hồng Bàng thân thiện, nhân ái, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, cần cù, sáng tạo, hội nhập; xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh...


Biểu dương 11 cá nhân là cán bộ, hội viên, phụ nữ điển hình tiên tiến


Nhân dịp này, Hội LHPN quận đã tổ chức trao thưởng “Hoa Tháng Mười”, biểu dương 11 cá nhân là cán bộ, hội viên, phụ nữ điển hình tiên tiến đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực dân vận khéo, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội...


Chủ tịch Hội LHPN quận chủ trì cuộc đối thoại


Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN quận đã tổ chức chương trình “Đối thoại chính sách với cán bộ, hội viên, phụ nữ quận” nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết hơn nữa về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, đây cũng là cơ hội để hội viên, phu nữ có thể đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trước các vấn đề xã hội. Thông qua đó, tiếp tục thực hiện trách nhiệm của Nhân dân trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng quận ngày càng phát triển.


Hội viên phụ nữ nêu ý kiến tại cuộc Đối thoại


Tại chương trình đối thoại, Hội LHPN quận cùng đại diện Phòng Tư pháp, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội quận đã trao đổi, trả lời các vấn đề hội viên phụ nữ quan tâm như: Hội phụ nữ đã có những hoạt động nào để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em? Thời gian tới các cấp Hội phụ nữ sẽ làm gì để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, nâng cao quyền năng kinh tế? Thủ tục cho trẻ em dưới 6 tuổi đi khám, chữa bệnh được pháp luật quy định như thế nào? Đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là những đối tượng nào? Điều kiện để được hưởng trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật. Đối tượng trẻ em nào được hưởng trợ cấp hàng tháng...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn