Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động tháng Nhân đạo năm 2023

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 28/4, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động "Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn", tặng quà đầu đầu xuân giúp bạn nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam và phát động tháng Nhân đạo năm 2023. Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và đơn vị liên quan.

Quang cảnh Hội nghị.

Thực hiện Cuộc vận động "Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn", tặng quà đầu đầu xuân giúp bạn nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam, với sự chỉ đạo của 3 ngành trong Ban Chỉ đạo thành phố (Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành Đoàn) Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng và trở thành một hoạt động thường xuyên trong các trường học phổ thông, có ý nghĩa rất thiết thực và hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đức và lòng nhân ái cho học sinh thông qua hoạt động nhân đạo.

Ban Chỉ đạo các cấp từ thành phố đến quận, huyện đã có sự đổi mới trong công tác chỉ đạo, kịp thời biểu dương, khen thưởng các em học sinh tích cực tham gia, tặng Giấy chứng nhận, Danh hiệu kiện tướng nuôi lợn siêu trọng cấp thành phố và cấp quận, huyện... Thông qua Cuộc vận động các em thanh, thiếu nhi Chữ thập đỏ, các cấp Hội, các thầy, cô giáo đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ giáo dục và Đào tạo phát động.

Năm 2023, cuộc vận động được triển khai trong bối cảnh thành phố vừa trải qua đại dịch COVID-19; Cuộc vận động vẫn tiếp tục được sự quan tâm chỉ đạo của Ban chỉ đạo các cấp, sự kết phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa các cấp Hội Chữ thập đỏ, ngành Giáo dục và Đào tạo và Đoàn thanh niên cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các trường học trong thành phố, tiếp tục khẳng định ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc cho thế hệ trẻ trong các bậc học và đã thu được những kết quả rất phấn khởi; một số trường tiếp tục là điểm sáng và có sức lan toả sâu rộng trong cộng đồng, ở một số địa phương.

Năm 2023 có 14/15 quận, huyện triển khai cuộc vận động, 312 trường tham gia cuộc vận động với trên 131.486 học sinh, tổng số tiền 4.229.458.667 đồng (tăng hơn 1,6 lần so với năm 2022). Các trường đã tặng gần 3.438 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con nạn nhân chất độc da cam, trị giá 820.321.950 đồng.

Thông qua cuộc vận động công tác nhân đạo ở các trường đã nối dài thêm danh sách các địa chỉ nhân đạo, đã hỗ trợ cho hàng ngàn học sinh nghèo và nạn nhân chất độc da cam được giúp đỡ giảm bớt khó khăn, được động viên vươn lên trong học tập, cuộc vận động cũng góp phần giáo dục tình yêu thương con người, lòng nhân ái, tính hướng thiện, bồi dưỡng nhân cách cho các em học sinh, lực lượng chủ nhân tương lai của đất nước, là hình thức sinh động để các em được thực hành đạo đức trong nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc  Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố trong công tác thanh thiếu niên, giáo dục thế hệ trẻ về lòng nhân ái; chia sẻ với cộng đồng thông qua cuộc vận động hết sức có ý nghĩa nhân văn, nhân ái này.  Phó Chủ tịch đề nghị Hội Chữ thập đỏ thành phố bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội và của Thành ủy, UBND thành phố, chủ động triển khai các hoạt động nhân đạo phù hợp với tình hình thực tế của thành phố, trọng tâm là thực hiện các hoạt động để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ngư dân nghèo đang ngày đêm vươn khơi, bám biển, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ sinh kế. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo, tổ chức tốt chương trình “Những giọt máu hồng hè”, triển khai rộng khắp trong các địa phương, đơn vị, trường đại học; góp phần đảm bảo lượng máu máu dự trữ cho khám chữa bệnh và điều trị bệnh cho nhân dân thành phố.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố trao Giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, 30 tập thể tiêu biểu xuất sắc trong Cuộc vận động được Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng Giấy Khen.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

Sau Lễ phát động tháng Nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, đơn vị.

 Nguyễn Hải – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn