Hội Chữ thập đỏ quận Hải An khánh thành 3 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(Haiphong.gov.vn) - Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ quận Hải An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, sáng 23/7, Hội Chữ thập đỏ quận Hải An tổ chức Lễ khánh thành nhà tình thương cho các hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.


Khánh thành nhà cho gia đình bà Trịnh Thị Thêu


Các đơn vị tặng quà cho gia đình bà Trịnh Thị Thêu


Hội Chữ thập đỏ quận Hải An đã khánh thành nhà cho 3 hộ gia đình: bà Trịnh Thị Thêu, Tổ dân phố Bình Kiều 2, phường Đông Hải 2; bà Đặng Thị Thanh, Tổ dân phố số 4, phường Tràng Cát và bà Phạm Thị Hường, ở tại số 7 lô B251, Tổ dân phố số 2, phường Thành Tô.

Gia đình bà Trịnh Thị Thêu thuộc diện nghèo nhiều năm của địa phương, bản thân tuổi cao, luôn đau yếu, có 4 người con, 2 người con gái đã lấy chồng, cũng không dư giả, hiện bà Thêu đang sống cùng người con trai cũng mang trọng bệnh và một con gái bị bại não hoàn cảnh rất khó khăn, ngôi nhà cũ mẹ con bà Thêu ở đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm sử dụng.

Đối với gia đình bà Đặng Thị Thanh và gia đình bà Phạm Thị Hường; cả hai bà đều là mẹ đơn thân, các con còn nhỏ, đang tuổi ăn học, bản thân không có việc làm ổn định. Cuộc sống chỉ mưu sinh hàng ngày vốn đã rất khó khăn, do vậy việc dành dụm tiền của để xây dựng một ngôi nhà mới khang trang, kiên cố với hoàn cảnh của 3 gia đình gần như là điều không thể.

Xét thấy hoàn cảnh của các gia đình, Hội Chữ thập đỏ quận Hải An đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 200 triệu đồng, phối hợp cùng với các Hội đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và các phường đã tổ chức xây nhà cho các gia đình. Cùng với tiền ủng hộ của các đơn vị và sự đóng góp của gia đình, đến nay đã hoàn hiện xong 3 ngôi nhà với tổng trị giá gần 900 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chảo mừng Đại hội Đảng bộ quận Hải An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thông qua đó thể hiện tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, góp phần động viên các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn