Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố

Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm triển khai kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các nội dung của Nghị định số 55/2019/NĐ-CP; tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa kịp thời tiếp cận và nắm bắt đầy đủ nội dung cơ bản các quy định pháp luật về nhận thức, ý thức và thói quen tuân thủ pháp luật, hạn chế rủi ro, vướng mắc pháp lý trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2020.

Tại kế hoạch này, UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, phổ biến, tổ chức thực hiện Nghị định số 55/2019/NĐ-CP. Xây dựng và thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố. Giải đáp vướng mắc về pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật theo phạm vi quản lý ngành, địa phương (theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP). Đồng thời, UBND thành phố giao Sở Tư pháp là đầu mối theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và tổ chức có liên quan triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch này; tổng hợp, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; tham mưu UBND thành phố tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.

Các sở, ban, ngành, UBND quân, huyện có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này; lồng ghép chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa với các kế hoạch, chương trình công tác của đơn vị mình, phối hợp với Sở Tư pháp trong việc tổ chức triển khai Kế hoạch, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố (qua Sở Tư pháp tổng hợp).  Sở Tài chính phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu UBND thành phố xem xét, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch này và nhiệm vụ phát sinh khác có liên quan.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa; tổ chức đại diện cho doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan liên quan trong triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch. Tổng hợp, đề xuất của các doanh nghiệp về Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hàng năm và theo giai đoạn, gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo UBND thành phố. Bố trí nguồn lực, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc nâng cao khả năng tiếp cận pháp lý của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Cổng thông tin điện tử thành phố, Báo Hải Phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, các cơ quạn báo chí trên địa bàn thành phố phối hợp với Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành thành phố xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện pháp luật gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Đoàn Luật sư thành phố, Hội Luật gia thành phố phối hợp với Sở Tư pháp trong việc tiếp nhận, tư vấn, giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chủ động bố trí đầu mối thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; tìm hiểu pháp luật; tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trong hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; tham gia các lớp tập huấn các chương trình hỗ trợ pháp lý, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các sở, ban, ngành, UBND các cấp và các đơn vị có liên quan kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố có biện pháp, chỉ đạo thực hiện.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn