Hàng vạn nhân dân và du khách tham dự Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn 2022

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 4/9 (tức 9/8 âm lịch), quận Đồ Sơn long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn 2022. Tới dự chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện và hàng vạn người dân, du khách thập phương.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Trần Khắc Kiên – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn là hoạt động sinh hoạt văn hóa dân gian, gắn liền với đời sống văn hóa tâm linh, thể hiện tinh thần thượng võ của người dân miền biển Đồ Sơn, với khát vọng chinh phục thiên nhiên, làm chủ biển cả, cầu mong “phong điều vũ thuận, quốc thái dân an”, mùa màng bội thu, cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Đây là Lễ hội gắn liền với sự phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của vùng đất và con người Đồ Sơn.

Đồng chí Trần Khắc Kiên – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn phát biểu khai mạc Lễ hội

Trải qua 33 năm khôi phục và phát triển, Lễ hội không ngừng được hoàn thiện, nâng cao về quy mô, nâng tầm về chất lượng, đồng thời vẫn giữ nguyên những yếu tố dân gian, những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông để lại, trở thành di sản văn hóa quý báu, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của cả nước nói chung và của vùng đất Đồ Sơn – Hải Phòng nói riêng.

Lãnh đạo quận Đồ sơn tặng cờ và hoa các chủ trâu tham dự Lễ hội

Năm 2012, Lễ hội vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia”. Điều đó đã khẳng định giá trị văn hóa – tâm linh, sức sống nội sinh, bền lâu, mạnh mẽ của Lễ hội trong đời sống tinh thần của nhân dân. Đây là niềm vinh dự lớn lao, đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đồ Sơn trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển Lễ hội, không chỉ cho thế hệ hôm nay mà cho mãi mãi mai sau.

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội đánh trống khai Hội

Ngay sau phần nghi lễ, 16 ông trâu bước vào vòng tranh tài gây cấn, kết quả trâu số 08 của ông Nguyễn Đức Tiến, phường Bàng La giành giải Nhất; trâu số 02 của ông Phạm Văn Hiệu, phường Hợp Đức giành giải Nhì; trâu số 07 của ông Hoàng Gia Văn, phường Bàng La và trâu 05 của ông Nguyễn Văn Nam, phường Vạn Hương cùng giành giải Ba. Ban Tổ chức cũng trao giải cặp trâu chọi hay nhất cho trâu số 01 và trâu số 02. Giải trâu có miếng đánh hay nhất thuộc về trâu số 12.

Một số hình ảnh tại Lễ hội:

Hồng Nhung – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn