Hàng trăm lọ dung dịch sát khuẩn được đoàn viên thanh niên quận Lê Chân trao tặng cho nhân viên môi trường đô thị

(Haiphong.gov.vn) - Ngay từ khi dịch COVID-19 chưa bước vào giai đoạn mới, Quận đoàn Lê Chân đã tổ chức Hội nghị đề xuất ý tưởng, sáng kiến phòng, chống dịch bệnh. Tại Hội nghị, các đồng chí đoàn viên giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã có những trao đổi đáng quý về bản chất của vi rút gây bệnh COVID-19 và hướng dẫn đoàn các phường cách pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại nhà theo chuẩn WHO.


Đoàn viên thanh niên tặng dung dịch sát khuẩn cho cán bộ nhân viên đô thị


Ngay sau hội nghị, Ban Thường vụ đoàn các phường trực thuộc quận Lê Chân đã chủ động phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Trường Cao Đẳng Y tế Hải Phòng, tổ chức pha chế thành công hàng trăm lít dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Điều chế thành công dung dịch, nhưng tìm được lọ đựng dung dịch trong thời buổi dịch bệnh cũng là một vấn đề lớn. Sau nhiều nỗ lực, đồng chí Đinh Thị Hồng Hạnh, Bí thư đoàn phường Dư Hàng cũng hoàn thành được nhiệm vụ kiếm đủ số lọ đựng được phân công với giá cả mong muốn. Do đó hàng trăm lít dung dịch sát khuẩn đã được chia ra thành hàng nghìn lọ dung dịch nhỏ gọn, có thể mang theo bên người.


Đoàn viên thanh niên tặng dung dịch sát khuẩn cho các chốt kiểm soát tại tổ dân phố


Bằng ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần xung kích vì cộng đồng, hàng nghìn lọ dung dịch sát khuẩn tay nhanh đã được tuổi trẻ quận Lê Chân trao tặng nhiều tổ dân phố và những người dân trên địa bàn quận. Đặc biệt, hàng trăm lọ dung dịch sát khuẩn đã được đoàn viên thanh niên các phường trao tặng cho từng cán bộ nhân viên môi trường đô thị trực tiếp đi thu gom rác thải, do đây là những người có nguy cơ cao nhiễm bệnh do vi rút và vi khuẩn từ đặc thù công việc.


Đoàn viên thanh niên tặng dung dịch sát khuẩn cho nhân dân trên địa bàn quận


Một việc làm thể hiện trí tuệ và sự nhạy bén, sáng tạo của tuổi trẻ quận Lê Chân trong thời đại 4.0, cần được nhân rộng và tiếp tục phát huy trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn