Hàng trăm bà con tiểu thương chợ Lương Văn Can cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19

Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Máy Tơ hướng dẫn bà con Tiểu thương thực hiện nghiêm các cam kết phòng chống dịch.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 7/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên phường tổ chức ra quân tuyên truyền và vận động bà con tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ Lương Văn Can cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các thành viên Ban Chỉ đạo phường đã đến từng quầy hàng tuyên truyền vận động, yêu cầu bà con ký Bản cam kết thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch; tự giác thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm cho cộng đồng như: đeo khẩu trang khi tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng, giữ khoảng cách 1m, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ các ki ốt kinh doanh, quầy hàng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng dung dịch sát khuẩn…​​​​​

Đoàn thanh niên phường Máy Tơ hướng dẫn người dân, cùng các tiểu thương cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tại buổi ra quân, Đoàn Thanh niên phường Máy Tơ đã triển khai hướng dẫn bà con tiểu thương, người dân trong chợ cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đây là ứng dụng cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng...

Chợ Lương Văn Can là một trong những chợ dân sinh lớn của thành phố, có lượng người đi chợ mua bán thực phẩm hàng ngày khá lớn, vì vậy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Để chủ động ứng phó với dịch COVID-19, trong đợt dịch vừa qua Ban Quản lý chợ và bà con tiểu thương đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong chợ, các tiểu thương kinh doanh đều nhắc nhau chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng dịch, giữ khoảng cách an toàn trong mua bán hàng hóa và thường xuyên rửa tay sau khi tiếp xúc gần với khách hàng. Bên ngoài cổng chợ, Ban Quản lý chợ lập chốt phòng, chống dịch và bố trí thêm nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời yêu cầu tất cả các tiểu thương, người dân ra vào chợ phải nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang. 

Theo bà Nguyễn Thanh Huyền – Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Máy Tơ, bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng và chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID -19 thì việc tự giác chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mỗi bà con tiểu thương chợ Lương Văn Can trong các hoạt động kinh doanh buôn bán là hết sức quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Minh Hảo; Ảnh - An Đăng (TTX)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn