Hải Phòng xác định bệnh nhân tái dương tính sau điều trị COVID-19 không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng

(Haiphong.gov.vn) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, ngày 16/6/2020, Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện xét nghiệm có kết quả dương tính đối với trường hợp của anh T.T.T (bệnh nhân số 300 của Việt Nam, sinh năm 1994, địa chỉ tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) nhiễm COVID-19 đã được điều trị khỏi và ra viện ngày 8/6/2020.

Trước đó, bệnh nhân T.T.T đi trên chuyến bay VN62 từ Arkhangelsk - Nga về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh lúc 04 giờ 00 ngày 13/5/2020. Sau khi xuống sân bay đã được cách ly tập trung tại Trường quân chính Thái Bình. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 13/5/2020 dương tính. Bệnh nhân được chuyển về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình từ ngày 14/5/2020 đến ngày 08/6/2020. Trước khi xuất viện đã có 4 lần xét nghiệm kết quả âm tính.

Sau khi ra viện, bệnh nhân được chuyển về khu cách tập trung tại thành phố Hải Phòng thực hiện cách ly. Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch, Sở Y tế Hải Phòng thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với trường hợp này. Theo đó, ngày 16/6/2020, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được báo cáo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, Sở Y tế Hải Phòng đã thông báo kết quả xét nghiệm cho đơn vị tiếp nhận cách ly, đề nghị đơn vị phối hợp với ngành y tế chuyển bệnh nhân về Khoa Bệnh Nhiệt đới - Cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly y tế; đồng thời lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển bệnh nhân về  Khoa Bệnh Nhiệt đới - Cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp ngay trong tối ngày 16/6/2020; Khoa Bệnh Nhiệt đới - Cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp chuẩn bị sẵn sàng để đón bệnh nhân vào cách ly; Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế, phòng Y tế huyện An Lão phối hợp cùng đơn vị tổ chức cách ly triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng, khử trùng triệt để, quản lý người tiếp xúc gần và lấy mẫu làm xét nghiệm  sàng lọc; đồng thời, thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tới Sở Y tế tỉnh Thái Bình để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đến 19h ngày 16/6/2020, Bệnh nhân vào khoa Bệnh Nhiệt đới - Cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng: Tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt nhiệt độ 36o8 C, huyết áp 110/60 mmHg, mạch 80 lần/phút, không mệt mỏi, không ho, không khó thở tần số thở 18 lần/phút, không đau tức ngực, không khạc đờm, tim đều rõ, phổi không rales, bụng mềm, không chướng, gan lách không sờ thấy, hội chứng màng não âm tính. Bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trong phòng áp lực âm.

Cũng trong sáng 18/6, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 4 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tính tới thời điểm này, bệnh nhân không có khả năng lây lan bệnh ra cộng đồng.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn