Hải Phòng triển khai tốt công tác truyền thông về phòng chống dịch bệnh đến đông đảo nhân dân thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đoàn công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố. Tiếp đoàn và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ và đại diện lãnh đạo Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết: thành phố Hải Phòng đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào thành phố. Đến thời điểm này thành phố đã nỗ lực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhờ đó kinh tế - xã hội ổn định, tổng thu ngân sách đạt chỉ tiêu đề ra. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng thông tin về công tác phòng chống dịch cụ thể thành phố đã triển khai trong thời gian gần đây trước tình hình xuất hiện ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác ghi nhận thành phố Hải Phòng đã triển khai công tác truyền thông về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đến đông đảo nhân dân thành phố, đề nghị thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền tới ngư dân vùng hải đảo. Về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, các cơ sở y tế điểm cách ly khác của thành phố, Đoàn công tác yêu cầu bổ sung thêm các túi, thùng để rác thải; làm tốt công tác phân loại bàn giao rác thải y tế; trang bị thêm hệ thống camera giám sát, phân luồng riêng cho các trường hợp đến khám ho, sốt, khó thở... Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố cần thông tin rõ hơn, bổ sung thông tin về tình hình dự phòng, công tác chuẩn bị của các phòng khám, bệnh viện an toàn; nâng cao năng lực xét nghiệm, chiến lược khoanh vùng dập dịch của thành phố.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng  Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết năm 2021, phải xác định diễn biến dịch COVID-19 hết sức phức tạp, dịch đã bùng phát hầu hết các nước trên thế giới, chủng mới đã xuất hiện trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, cấp độ lây lan tăng gấp 70 lần so với chủng cũ. Ổ dịch ở Hải Dương được xác định liên quan đến chủng mới của vi rút. Trong khi đó nước ta vẫn phải tiến hành giải cứu công dân ở nước ngoài, để thực hiện mục tiêu kép vẫn phải đưa các chuyên gia vào làm việc. Đặc biệt, năm 2021, cả nước có nhiều sự kiện chính trị quan trọng như bầu cử, chúng ta phải xây dựng kế hoạch sẵn sàng phòng chống dịch COVID-19 cho cả năm.

Đồng chí lưu ý, Hải Phòng là địa phương có biên giới biển, nước ta đã phát hiện ra có trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường này. Hải Phòng cũng là địa phương có nhiều khu du lịch, lượng khách du lịch đổ về đây cũng rất lớn, lại giáp ranh với hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Thành phố cần thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phải phát hiện rất sớm các ca bệnh, xác định lượng người tiếp xúc gần các ca bệnh, đưa các trường hợp F1 đi cách ly y tế tập trung. Khi có dịch phải áp dụng nguyên tắc 4 tại chỗ. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải thực hiện đảm bảo mục tiêu kép, song ưu tiên công tác phòng chống dịch, không để dịch chồng dịch, có phương án phòng chống các dịch bệnh khác như các bệnh mùa đông xuân,.. rà soát lại năng lực xét nghiệm của các cơ sở y tế trên địa bàn, chuẩn bị cơ sở cách ly đảm bảo cho từ 1.000 người trở lên.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thăm và làm việc tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Thứ trưởng nhấn mạnh, cần dừng ngay các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, phát động phong trào toàn dân khai báo y tế. Thành lập các đoàn đi kiểm tra các khu công nghiệp, trường học, bến xe… Phát huy vai trò khám bệnh từ xa, kiên quyết xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý cơ sở thực hiện cách ly y tế khi chưa được cấp phép. Đảm bảo chăm lo an sinh xã hội cho người dân nhân dịp Tết. Mục tiêu cuối cùng là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Thứ trưởng nhấn mạnh chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải khoanh vùng dập dịch trước Tết Nguyên đán.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn