Hải Phòng sẵn sàng chào đón 51 Đội thi các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”

(Haiphong.gov.vn) – Vào 20h00’ ngày 18/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra chương trình Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động và Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh THP của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi đang được triển khai tích cực tại Nhà trưng bày Triển lãm thành phố

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Hải Phòng; đơn vị tổ chức gồm Cục Văn hóa cơ sở và Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng. Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 51 đội thi với hơn 2.500 người đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đến thời điểm này, công tác tổ chức đang được tích cực triển khai. Công tác phát hành giấy mời đã được hoàn tất, đang tiến hành xác báo đại biểu tham dự. Công tác hậu cần đã được bố trí sẵn sàng. Lực lượng tình nguyện viên đến từ các đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cùng Trường Đại học Hải Phòng đã được huy động lên tới hơn 50 người, sẵn sàng tiếp đón các đoàn từ các tỉnh, thành phố về Hải Phòng tham dự Hội thi. Đây là lực lượng sẽ đón tiếp, hỗ trợ các đoàn trong thời gian lưu trú, dự thi và tìm hiểu về danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của thành phố.

Các xe tuyên truyền cổ động đang được lắp đặt

Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho các hoạt động trong khuôn khổ Hội thi; phối hợp Sở Giao thông vận tải chuẩn bị phương án tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho buổi tổng duyệt, Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc và các buổi thi, lưu diễn tại quảng trường Nhà hát thành phố và các hoạt động diễu hành xe tuyên truyền tại một số tuyến đường trung tâm thành phố… Các Sở, ngành, đơn vị liên quan cũng đã có phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm, nguồn điện, tín hiệu viễn thông…trong quá trình diễn ra Hội thi tại thành phố.

Các gian trưng bày của các tỉnh, thành phố đã được chuẩn bị sẵn sàng

Các điểm thi tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, cùng các điểm thi tại các quận, huyện Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, Đồ Sơn… và Quân chủng Hải Quân đang được tiến hành lắp đặt sân khấu và các gian trưng bày tuyên truyền. Đến thời điểm này, các đơn vị đến từ tỉnh Đồng Tháp, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Tây Ninh… và một số đơn vị khác đã di chuyển về thành phố Hải Phòng để chuẩn bị cho Hội thi.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và Nhân dân về tầm quan trọng của Biển và Hải đảo. Đồng thời tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, văn hóa yêu biển cho cộng đồng dân cư biển và ven biển. Hội thi cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị văn hóa; nâng cao vị thế, uy tín của thành phố Hải Phòng đối với các bạn bè trong nước và quốc tế.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn