HĐND thành phố giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 7/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giám sát về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND thành phố và các sở, ngành, địa phương liên quan.


Quang cảnh cuộc làm việc


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ tháng 7/2021 đến tháng 7/2022, Sở được phân công giải quyết, trả lời 24 kiến nghị của cử tri, trong đó, 6 nội dung được cử tri kiến nghị nhiều lần. Sở đã quyết, trả lời xong 20 kiến nghị của cử tri. Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được UBND thành phố giao giải quyết, trả lời 17 kiến nghị của cử tri, trong đó, giải quyết xong 6 kiến nghị, 11 kiến nghị đang giải quyết.


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại cuộc làm việc


Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tại cuộc làm việc


Qua nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn giám sát đánh giá việc tiếp nhận, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp HĐND thành phố đã được 2 Sở thực hiện nghiêm túc, trả lời đầy đủ, đúng hạn các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Nội dung văn bản trả lời tập trung vào những vấn đề trọng tâm mà cử tri kiến nghị; đồng thời, đề ra các giải pháp cụ thể, thứ tự ưu tiên giải quyết đối với những vấn đề còn vướng mắc.


Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc


Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu, báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; công tác phối hợp tiếp thu, giải trình, trả lời kiến nghị của cử tri được các Sở quan tâm nghiên cứu và thực hiện với chất lượng tốt, đề xuất rõ thời gian thực hiện đối với những nội dung cụ thể, có thể giải quyết trong thẩm quyền. Đồng chí đề nghị các Sở tiếp thu ý kiến của Đoàn giám sát nêu ra, trên cơ sở đó, tổng hợp các kiến nghị của cử tri theo nhóm: nội dung đã giải quyết dứt điểm, đang giải quyết và khó giải quyết, trong đó ưu tiên những vấn đề bức xúc, phức tạp mà cử tri quan tâm. Các địa phương rà soát, tổng hợp các kiến nghị của cử tri để kịp thời báo cáo thành phố để có giải pháp triển khai thực hiện phù hợp. Các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, Đoàn giám sát ghi nhận để tổng hợp, báo cáo HĐND thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn