HĐND thành phố giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại Sở Giao thông vận tải

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 11/11, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải giám sát về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND thành phố và các sở, ngành, địa phương liên quan.


Quang cảnh cuộc làm việc


Giám đốc Sở Giao thông vận tải báo cáo tại cuộc làm việc


Tại các kỳ họp HĐND thành phố, Sở Giao thông vận tải được UBND thành phố giao giải quyết 47 kiến nghị. Đa số kiến nghị của cử tri liên quan đến cơ chế, chính sách pháp luật, kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng... Sở đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu, kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu trong quá trình giải quyết kiến nghị, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.


Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc


Qua nghe báo cáo, Đoàn giám sát ghi nhận sự tích cực của Sở Giao thông vận tải trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, thể hiện trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trước những tâm tư, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Tuy nhiên còn một  số nội dung trả lời chưa trả lời rõ ràng, Đoàn giám sát đề nghị Sở cần tiếp tục nghiên cứu giải quyết. Trong quá trình giải quyết, Sở cần rà sát, phân loại tiến trình thực hiện, tháo gỡ vướng mắc các kiến nghị của cử tri; đồng thời chỉ rõ những biện pháp trước mắt và lâu dài, tránh tình trạng cử tri kiến nghị nhiều lần.

Đối với những kiến nghị liên quan đến nguồn vốn đầu tư dự án, cần trả lời cử tri theo hướng có lộ trình, kế hoạch, thời gian thực hiện cụ thể. Đoàn giám sát đề nghị Sở tiếp thu ý kiến các thành viên trong Đoàn, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan, để từ đó có các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri. Đối với đề xuất của các Sở, Đoàn giám sát ghi nhận, tổng hợp, báo cáo HĐND thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn