Giám sát việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 24/4, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng. Dự cuộc làm việc có đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.


Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng báo cáo tại cuộc làm việc.

Bệnh viện Mắt Hải Phòng là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của thành phố, là đơn vị tự chủ nhóm II, được thành phố giao 70 giường bệnh kế hoạch, thực kê 100 (trong đó 30 giường bệnh dịch vụ theo yêu cầu). Năm 2022, Bệnh viện đã khám 45.257 ca; điều trị ngoại trú 35.611 ca; điều trị nội trú 9.646 ca; phẫu thuật 9.617 ca. Bệnh viện cơ bản đảm bảo được thuốc và vật tư y tế phục vụ người bệnh; đảm bảo được công tác tự chủ tài chính nhóm II; đảm bảo lương, thu nhập tăng thêm tạo sự yên tâm công tác gắn bó lâu dài cho cán bộ, viên chức, người lao động.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, Bệnh viện đề nghị thành phố quan tâm, tạo điều kiện cấp các máy móc, trang thiết bị hiện đại để có thể triển khai các kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên khoa mắt ngày càng cao của Nhân dân; điều chỉnh định mức trang thiết bị y tế để bệnh viện có thể mua sắm bổ sung máy móc, trang thiết bị phụ vụ công tác chuyên môn cũng như phát triển bệnh viện theo hướng hiện đại; tạo điều kiện trong phê duyệt các gói đấu thầu thuốc, đặc biệt là các gói thầu bổ sung với quy mô nhỏ của bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố...


Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua đi khảo sát thực tế tại một số khoa, phòng khám bệnh và điều trị nội trú của Bệnh viện, nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát, phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận thể lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Mắt Hải Phòng thời gian qua đã nỗ lực, đoàn kết, khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị được giao. Bệnh viện đã không ngừng phát triển cả về chuyên môn, kỹ thuật, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh; đảm bảo thu nhập cho cán bộ nhân viên, tạo sự tin tưởng cho nhân viên yên tâm công tác, gắn bó với bệnh viện.


Đoàn khảo sát thực tế tại một số khoa, phòng khám bệnh và điều trị nội trú của Bệnh viện.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, thông qua cuộc khảo sát thực tế, Đoàn giám sát sẽ có cái nhìn tổng thể, khách quan đối với thực trạng hiện nay của các bệnh viện cũng như các cơ sở y tế, để từ đó có những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Những kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện, Đoàn giám sát tiếp thu, tổng hợp để có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu cơ chế, giải pháp tháo gỡ, nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn