Giám sát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện vận tải, đảm bảo đội ngũ lái xe phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo thành phố vừa kiểm tra thực tế tại bãi xe của Công ty Cổ phần Việt Đức ở số 274 đường Ngô Quyền, tối ngày 31/7/2021.

(Haiphong.gov.vn) - Sở Giao thông vận tải thành phố vừa có Văn bản 2235/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị vận tải (chủ phương tiện) trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải, theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp Realtime-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Sở GTVT đề nghị người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình. Đảm bảo thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đã hết hiệu lực không được bố trí tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để vi phạm.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố không được thực hiện việc xác nhận lệnh vận chuyển cho các phương tiện hoạt động tại bến nếu không đủ các điều kiện theo quy định về phòng chống dịch. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quản lý cảng biển, cảng, bến thủy nội địa, kho hàng, bến, bãi… kiểm tra chặt chẽ việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch của lái xe, phụ xe trước khi cho phương tiện vào trả, bốc, xếp hàng hóa.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn