Giám sát các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim trong quá trình thử nghiệm hoạt động trở lại

(Haiphong.gov.vn) - Tối ngày 6/4, Đoàn công tác do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố và các địa phương liên quan giám sát một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, chiếu phim trên địa bàn quận Hải An và quận Ngô Quyền.


Đoàn công tác làm việc tại rạp chiếu phim Lotte

Đoàn công tác có nhiệm vụ giám sát hoạt động, hướng dẫn cụ thể các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim trong quá trình thử nghiệm hoạt động trở lại đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố. Trong quá trình giám sát, nếu phát hiện các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật cũng như vi phạm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn giám sát ghi nhận bằng biên bản, chuyển hồ sơ tới các cơ quan, đơn vị có thẩm  quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn công tác làm việc tại cơ sở kinh doanh karaoke New KTV

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở karaoke New KTV (quận Hải An), rạp phim Lotte và vũ trường MDM (quận Ngô Quyền). Nhìn chung các cơ sở có chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19, đã tiến hành khử khuẩn sàn nhà và các bề mặt tiếp xúc; tại cửa ra vào có bố trí dung dịch sát khuẩn, máy đo nhiệt độ, mã QR code; nhân viên được tiêm phòng ít nhất 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Đoàn công tác làm việc tại cơ sở kinh doanh vũ trường MDM

Tuy nhiên, Đoàn giám sát đề nghị các cơ sở phải chấp hành nghiêm các quy định của thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19, lập kế hoạch phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường tuyên truyền để nhân viên và khách hàng chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và cộng đồng, yêu cầu nhân viên khám sức khỏe định kỳ, tiêm đủ số mũi vắc xin theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, bố trí thêm bình đựng dung dịch sát khuẩn tại nhiều vị trí, đặc biệt tăng cường khử khuẩn trong các phòng kín, sàn nhà và các bề mặt tiếp xúc thường xuyên với khách hàng sau khi tiếp khách hoặc 2 lần/1 ngày.

Sau khi nghe kết luận của Đoàn giám sát, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều nhất trí với các nội dung nêu trên, đồng thời xin tiếp thu ý kiến và hoàn thiện trong thời gian tới.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn