Ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 6 tại huyện Vĩnh Bảo

(Haiphong.gov.vn) - Thông tin từ huyện Vĩnh Bảo, đã có thêm 1 ca mắc COVID-19 tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền. Ca bệnh này đã được Bộ Y tế công bố trong Bản tin trưa nay 26/6, ghi nhận mã số quốc gia là BN15151. Đây là trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 mới cho kết quả dương tính.

Như vậy, hiện Vĩnh Bảo đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó xã Cộng Hiền 3 ca, xã Lý Học 2 ca và xã Hòa Bình 1 ca. Địa phương cũng đã khẩn trương truy vết, xác định 127 F1 và 464 F2 trên địa bàn huyện. Huyện đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, người có yếu tố dịch tễ liên quan và toàn bộ người dân tại 8 xã Cộng Hiền, Lý Học, Hòa Bình, Cổ Am, Tam Cường, Cao Minh, Giang Biên, Dũng Tiến. Đến thời điểm hiện tại, ngoài 6 F0 đã được xác định, các trường hợp F1, F2 có kết quả âm tính.

Từ ngày 24/6 đến 26/6, địa bàn huyện đã có 117 người cách ly tập trung, 2.298 người cách ly tại nhà.

Trong những ngày qua, huyện Vĩnh Bảo đã phối hợp cùng ngành chức năng tích cực, chủ động trong công tác phòng chống dịch, thực hiện điều tra, rà soát, khoanh vùng, cách ly, phong tỏa kịp thời. Thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm cho các hộ dân trong vùng phong tỏa, điều phối đảm bảo nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm cho toàn bộ người dân trên địa bàn thôn Cống Hiền xã Cộng Hiền, thôn 3 xã Lý Học và thôn 2 xã Hòa Bình.

Thời gian tới, huyện Vĩnh Bảo xác định tăng cường hoạt động của các chốt khu vực phong tỏa và các thôn, khu dân cư để kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm tại khu vực phong tỏa. Tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3, lấy mẫu diện rộng và cách ly y tế theo quy định. Rà soát, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho khu cách ly tập trung tại huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn