Gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

 (Haiphong.gov.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2021), nhằm động viên và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động khoa học và công nghệ thành phố, chiều 12/10, Sở Khoa học và công nghệ thành phố tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học công nghệ. Tại hội nghị gần 50 đại diện tổ chức doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học, công nghệ trên địa bàn dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở KH&CN trao dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị

Hải Phòng hiện có hơn 44 nghìn doanh nghiệp, trong đó có 17 doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19 cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức để phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực cộng tác với các ngành khoa học công nghệ triển khai nhiệm vụ nghiên cứu, chuyển giao đổi mới, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ sản xuất và đời sống, tham gia các chương trình đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố. Chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, các doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí để ngành khoa học công nghệ sản xuất trên 20 nghìn chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1.500 lit dung dịch phun khử khuẩn gửi tặng 50 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và người dân tại 6 quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Đảng, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) thành phố đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, nhiều kết quả nghiên cứu, nhiều công cụ, giải pháp KH&CN được ứng dụng đã góp phần giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, đáng chú ý, nhiều nhiệm vụ nghiên cứu đã tạo ra các thiết bị, sản phẩm thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như trà thảo dược phòng chống virus, buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn. Thời gian tới, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khoa học công nghệ thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành KH&CN, trong đó ưu tiên các nhiệm vụ ứng dụng, tiếp thu, đổi mới công nghệ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và khoa học công nghệ của thành phố. Sở KH&CN sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình xem xét, thẩm định, phê duyệt các nhiệm vụ có thể sớm triển khai và ứng dụng vào cuộc sống.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sơn Hải Phòng Vũ Trung Dũng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị các doanh nhân, doanh nghiệp thành phố đã chia sẻ những kinh nghiệm trong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh phát triển doanh nghiệp; đồng thời kiến nghị những khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách của đơn vị với thành phố.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong những cái nôi của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Những doanh nhân tài năng và giàu lòng yêu nức như Bạch Thái Bưởi, Nguyễn Sơn Hà, Đoàn  Đức Ban… đã trở thành niềm kiêu hãnh của bao thế hệ người Hải Phòng. Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam là thể hiện sự tôn vinh đối với sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị trí của doanh nhân, doanh nghiệp trong công cuộc phát triển chung của đất nước. Đây sẽ là động lực cho đội ngũ tinh hoa này sẽ tiếp tục hăng hái tiến lên, vượt qua những thử thách, khó khăn, phát triển sản xuất, đưa kinh tế Việt Nam phát triển, hòa nhập với 5 châu 4 biển. Nhân dịp này, đồng chí chúc đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Hải Phòng luôn luôn vững vàng, sẵn sàng vượt khó khăn, nắm bắt cơ hội mới, phát triển mạnh mẽ, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hải Phòng và xây dựng một nền kinh tế Việt Nam phát triển thịnh vượng.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn