Gần 300 đại biểu tham quan thực tế tại Bãi cọc Cao Quỳ và Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang

(Haiphong.gov.vn) - Trong khuôn khổ Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học toàn quốc năm 2020, chiều nay 28/9, gần 300 đại biểu là các nhà khoa học, khảo cổ học, quản lý văn hóa đi tham quan thực tế tại Bãi cọc Cao Quỳ và Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang tại huyện Thủy Nguyên.

Toàn cảnh Bãi cọc Cao Quỳ

Tại chuyến đi thực tế, các đại biểu được giới thiệu về quá trình phát hiện, khai quật và triển khai xây dựng Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ tại xã Liên Khê. Kết quả khai quật đã phát hiện được 37 cọc gỗ, 2 cụm gỗ, 22 hố cọc và 4 hố đất đen. Các cọc này xuất lộ ở độ sâu khá tương đồng; được đóng, chôn trong khu vực chứa nhiều bùn cát mịn, mang tính chất địa tầng của trầm tích lòng sông và ven bờ. Khu vực bãi cọc có quy mô khá lớn với các cọc gỗ lớn/nhỏ xen kẽ, được bố trí theo ý đồ chiến thuật rõ ràng với nhiều tầng, nhiều lớp. Các cọc có kích thước không đều nhau, loại nhỏ từ 10-18cm, loại lớn từ 28-32cm, đặc biệt có cọc đường kính từ 37-40cm; chủ yếu làm bằng gỗ sến nhựa và lim. Trên cơ sở kết quả khai quật, các chuyên gia khoa học kiến nghị trong thời gian tới cần tiếp tục khảo sát và xây dựng kế hoạch nghiên cứu mở rộng.

Các nhà khoa học tham quan tại khu vực bãi cọc

Đại diện Bảo tàng thành phố giới thiệu với các nhà khoa học về quá trình phát hiện, khai quật và triển khai xây dựng Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ

Tới thăm khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang tại Tràng Kênh, thị trấn Minh Đức, các đại biểu dâng hương tưởng niệm công đức to lớn của Đức Vương Ngô Quyền, Hoàng đế Lê Đại Hành; Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là nơi tôn vinh các bậc anh hùng dân tộc, khu di tích Bạch Đằng Giang không chỉ là niềm tự hào của nhân dân thành phố Hải Phòng mà còn là điểm đến của đông đảo du khách tới tham quan, chiêm bái, tìm hiểu lịch sử dân tộc và tri ân những công lao to lớn của các thế hệ đi trước.

V.H.N

Ảnh: Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn