Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào: Nâng cao năng lực lưu thông cửa ô phía Nam của thành phố

Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray hiện nay đang ngày một xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng. Ảnh: Hồng Phong

(Haiphong.gov.vn) – Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng, được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989. Hơn 40 năm qua, cây cầu đã bền bỉ với vai trò của mình, phục vụ đời sống dân sinh và góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của thành phố. Những năm gần đây, công trình đang ngày một xuống cấp, bề rộng phần xe chạy 7m hiện nay không đáp ứng được nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực.

Thực hiện chủ trương của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô hiện đại, có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối cửa ngõ phía Nam của thành phố với các quận, huyện Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện giao thông ra, vào trung tâm thành phố, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện vận tải đường thủy, giảm thời gian chờ đợi do khoang thông thuyền còn hạn chế... Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt, có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến năm 2022.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, Cầu Rào sẽ mang đến cho thành phố một cửa ngõ văn minh và hiện đại. Cùng với các công trình cầu khác của thành phố như: cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Võ Nguyên Giáp, cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện ..., Cầu Rào sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, từng bước cụ thể hoá Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”: “Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững; kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không”.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn