Động thổ xây dựng công viên cây xanh tại hồ khu C, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng

(Haiphong.gov.vn) - Chào mừng Lễ kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2021), Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2021 và đặc biệt là Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quận Hồng Bàng (5/7/1961 - 5/7/2021), sáng 30/3, quận Hồng Bàng tổ chức Lễ động thổ xây dựng công viên cây xanh tại hồ khu C, phường Trại Chuối. Đây là công viên đầu tiên được xây dựng theo chủ trương mỗi phường một công viên cây xanh của thành phố trên địa bàn quận. Tới dự có các đồng chí: Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Nguyễn Đức Thọ, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.


Quang cảnh Lễ động thổ


Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, quận Hồng Bàng đã rà soát các địa điểm xây dựng công viên cây xanh trên địa bàn để phục vụ Nhân dân. Quận đã chủ động bố trí nguồn vốn từ ngân sách quận để xây dựng công viên cây xanh tại khu vực hồ C, phường Trại Chuối. Đây là hồ thoát nước nằm trong liên tổ dân phố C, phường Trại Chuối, là nơi tiêu thoát nước cho trên 500 hộ dân.


Các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận làm Lễ động thổ


Nhiều năm qua, khu vực hồ chưa được quy hoạch và cải tạo, nạo vét dẫn đến ứ đọng, không đảm bảo môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt của Nhân dân. Vì vậy việc đầu tư xây dựng công viên cây xanh và hệ thống thoát nước tại hồ khu C là cấp bách. Quận đã chỉ đạo phường tập trung tuyên truyền, vận động 21 hộ dân có công trình, vật kiến trúc nằm trong chỉ giới quy hoạch nhất trí chủ trương và gương mẫu bàn giao mặt bằng để có mặt bằng sạch thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, sớm hoàn thiện công trình phục vụ Nhân dân.


Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận tại khu vực xây dựng công trình


Công trình có quy mô diện tích 1.300,3 m2, trong đó: có 845,1 m2 đất cây xanh, 390,1 m2 đất giao thông và 65,1 m2 đất công cộng; tổng mức đầu tư là 9,97 tỷ đồng. Công trình được quy hoạch tạo thành không gian sinh hoạt cộng đồng với 4 khu chính, sẽ có hệ thống máy tập để Nhân dân tập thể dục, nhà sinh hoạt chung để phục vụ đời sống văn hóa cũng như phục vụ vệ sinh cho người dân đến tập thể dục và sinh hoạt văn hóa, khu cảnh quan cây xanh, sân vườn được trồng các loại cây; công trình được đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cấp - thoát nước đồng bộ, hiện đại...


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại Lễ động thổ


Phát biểu tại Lễ động thổ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận, biểu dương quận Hồng Bàng đã chủ động, tích cực triển khai đầu tư xây dựng công viên cây xanh tại hồ khu C, phường Trại Chuối bằng nguồn vốn ngân sách quận. Đây là công trình công viên cây xanh trong khu dân cư đầu tiên trong tổng số 67 công viên của thành phố đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường khu vực, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng... tạo sức lan tỏa chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố về chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng sống cho Nhân dân.


Công trình được hoàn thành sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường khu vực


Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị quận Hồng Bàng tập trung chỉ đạo đơn vi thi công huy động nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân trên địa bàn; yêu cầu các sở, ban, ngành quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để quận Hồng Bàng triển khai xây dựng đúng tiến độ, đạt chất lượng và hiệu quả. Đồng thời yêu cầu quận tiếp tục rà soát, đề xuất các địa điểm mới để xây dựng công viên đáp ứng nhu cầu của Nhân dân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn