Đội viên lớp 4 ủng hộ Đoàn Thanh niên phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền làm máy xịt cồn sát khuẩn tự động

(Haiphong.gov.vn) - Các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thành phố với ý thức vì cộng đồng đã tự nguyện góp những đồng tiền của mình để cùng các đoàn thể, địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Em Đặng Hà Linh, lớp 4A7, Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền đã đến phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền trao lá thư do em viết gửi cho chị Bí thư Đoàn Thanh niên phường và ủng hộ 2 triệu đồng để tham gia cùng các anh chị đoàn viên thanh niên phường làm máy xịt cồn sát khuẩn tự động.


Em Đặng Hà Linh trao bức thư và số tiền 2 triệu đồng cho Bí thư Đoàn phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền


Trong thư, em Đặng Hà Linh có viết: Mấy tháng nay, để phòng chống dịch COVID-19, em phải nghỉ học. Hằng ngày, em chỉ ở nhà ôn bài, giúp bố mẹ một số việc vặt và xem ti vi. Giờ em chỉ muốn sớm được đi học, được gặp cô giáo và các bạn. Tuy nhiên, em rất buồn vì biết dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra rất phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải cách ly xã hội. Hằng ngày, nghe đài phát thanh, em được biết phường, quận, thành phố đang ra sức phòng, chống dịch bệnh. Nhiều bạn thiếu nhi bằng tuổi em đã mang tiền nuôi lợn tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Bản thân em là một Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh cũng rất muốn được tham gia, góp một phần nhỏ bé để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Bức thư và số tiền của Đặng Hà Linh


Nói về việc làm chiếc “Máy xịt cồn sát khuẩn tự động”, đồng chí Lương Thị Yến, Bí thư Đoàn phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền chia sẻ, lúc đầu khi có ý định về sản phẩm này đã lên mạng xem nhưng thấy hơi phức tạp vì phải cắm điện và vòi phun của nó ra khá nhiều nên đã cải tiến bằng cách dùng ắc quy để bê đi đây đó được và dùng vòi phun sương cho tiết kiệm dung dịch. Yến đã nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên về điện hướng dẫn giúp nối các mạch của chiếc máy với nhau.


Máy xịt cồn sát khuẩn tự động đặt tại Bộ phận "một cửa" UBND quận Ngô Quyền


Sau khi làm xong cái đầu tiên, Yến để ở UBND phường Vạn Mỹ. Sau đó được Quận đoàn Ngô Quyền hỗ trợ kinh phí, Yến đã làm thêm 3 cái: 1 cái tặng Quận ủy, 1 cái tặng UBND quận Ngô Quyền và 1 cái tặng Thành đoàn Hải Phòng. Giá trị mỗi chiếc máy sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng có giá 850.000 đồng.

Trong thư em Đặng Hà Linh nói, em đã nghe loa phát thanh của phường nói về việc Đoàn Thanh niên phường đã nghiên cứu, chế tạo thành công “Máy xịt cồn sát khuẩn tự động” và thấy đây là một chiếc máy rất có công dụng trong việc phòng dịch và em cũng muốn mình tự tay làm ra những chiếc máy như vậy.


Em Đặng Hà Linh và Bí thư Đoàn Thanh niên phường Vạn Mỹ cùng chế tạo chiếc máy xịt cồn sát khuẩn tự động


Em Đặng Hà Linh đã xin phép bố, mẹ được đóng góp 2 triệu đồng, đây là tiền em được mừng tuổi dịp Tết để nhờ các anh chị làm thêm nhiều máy hơn. Em cũng bày tỏ mong muốn các anh, chị giúp làm 2 máy: 1 máy em muốn tặng các thầy, các cô Trường Tiểu học Quang Trung để các thầy, cô sử dụng khi đến làm việc, trực trường trong thời gian chúng em nghỉ học. Còn 1 máy em muốn tặng Trạm Y tế phường, để các cô, các chú sử dụng trong quá trình chống dịch. Em kính mong chị và Đoàn phường giúp em thực hiện ước muốn của mình - Em Linh viết trong thư.

Nhận xét về em Linh, đồng chí Lương Thị Yến, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Vạn Mỹ cho biết, Linh là một bé gái rất lễ phép và đáng yêu. Khi nhận được tin là có một em học sinh lớp 4 muốn ủng hộ 2 triệu đồng và tặng sản phẩm do chính Đoàn Thanh niên phường làm tặng cho trường và Trạm Y tế phường đã cảm thấy rất vui và thực sự cảm ơn cô bé, vì ban đầu Đoàn Thanh niên phường cũng muốn tặng cho Trạm Y tế phường nhưng chưa có kinh phí. Bí thư Đoàn Thanh niên phường chia sẻ, là cô bé khá thú vị và thông minh, Linh khá hiểu về quy chế hoạt động của máy và đã cùng chung tay với Đoàn Thanh niên phường làm ra “Máy xịt cồn sát khuẩn tự động” để tặng cho các đơn vị.

Hành động đẹp của em Đặng Hà Linh là một trong nhiều những tấm lòng vàng của thiếu nhi thành phố cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn