Đoàn viên, thanh niên thành phố tình nguyện trong "cuộc chiến" phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố, đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố đã tình nguyện đăng ký tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương để chung tay cùng thành phố đẩy lùi dich bệnh, nhất là trong tình huống dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, tại 100% các xã, phường, thị trấn đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ Ban Chỉ đạo cùng cấp về khai báo y tế, tham gia các tổ kiểm dịch, phát nhu yếu phẩm cho những vùng bị cách ly, tham gia đo thân nhiệt, kịp thời phát hiện những trường hợp có biểu hiện bất thường.


Đoàn thanh niên tình nguyện trong việc hỗ trợ khai báo y tế


Tính đến thời điểm này, Đoàn Thanh niên thành phố đã vận động được 273 đoàn viên thanh niên tham gia 53 Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch cấp huyện; 880 đoàn viên thanh niên tham gia 426 Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch cấp xã; 7.741 đoàn viên thanh niên tham gia 2.471 Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch cấp thôn; 3.295 đoàn viên thanh niên tham gia 243 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh ở các cấp.

Không ai “tự cách ly” mình với trách nhiệm chung của cả cộng đồng

Trước lời kêu gọi của đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, thành phố đang rất cần đoàn viên thanh niên chung tay phòng chống dịch; đồng chí mong các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tình nguyện đăng ký tham gia các Tổ công tác tại thôn, tổ dân phố nơi mình đang sinh sống để trong cuộc chiến chống dịch, mỗi chúng ta không ai “tự cách ly” mình với trách nhiệm chung của cả cộng đồng.


Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao tặng mũ chống giọt bắn cho Tổ dân phố số 15, phường Đằng Hải, quận Hải An


Đồng chí Bí thư Thành đoàn cũng cho rằng, tâm lý lo ngại, e dè khi tham gia vào công tác phòng chống dịch là chính đáng. "Nhưng chúng ta có kỹ năng, chúng ta được trang bị phương tiện, chúng ta có đội hình, lực lượng. Nên chúng ta có quyền tin tưởng rằng, nhất định các lực lượng sẽ an toàn khi chống dịch. Mong rằng mỗi gia đình sẽ ủng hộ các bạn trẻ xung kích, tình nguyện tham gia hoạt động" - đồng chí Bí thư Thành đoàn mong muốn.

Đồng chí Bí thư Thành đoàn kêu gọi tinh thần thủ lĩnh của các đồng chí Bí thư các Quận, Huyện đoàn, Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn: "Càng khó khăn, thách thức, chúng ta lại càng có môi trường để rèn luyện và khẳng định mình. Các bạn công chức, viên chức, đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên, sinh viên thành phố, đây là lúc Tổ quốc cần chúng ta! Vì một Hải Phòng an toàn và phát triển!"

Xung kích, tình nguyện trong “cuộc chiến” chống COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, nhiều đoàn viên thanh niên đã đăng ký tình nguyện tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều gương tiêu biểu như trường hợp của bạn Phạm Thị Hồng Mai - cựu sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam sinh ra đã thiếu bàn tay trái, mọi sinh hoạt hàng ngày đều làm bằng tay phải. Nhưng không vì thế, Hồng Mai cảm thấy tự ti, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập. Hồng Mai đã hăng hái đăng ký tham gia Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Hồng Mai khiêm tốn rằng “Là một Đảng viên trẻ, em thấy mình cần phải có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Những việc em làm, chỉ mong được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình tham gia phòng chống đại dịch COVID-19”.


Bạn Phạm Thị Hồng Mai tình nguyện tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19


Tham gia tổ công tác tuy vất vả sớm hôm, nhưng với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Hồng Mai cho rằng đây là niềm vui, tự hào vì được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên để đóng góp sức trẻ của mình cho công cuộc chống lại dịch bệnh, nhất là trong Tháng Thanh niên 2020 này.


Cô Đoàn Thị Hồng Lương tình nguyện tại nơi tiếp nhận xử lý thông din dịch bệnh tại phường Đồng Quốc Bình


Cô Đoàn Thị Hồng Lương, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền đã có lá đơn viết tay tình nguyện tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Cô đã rất trăn trở trước khi đặt bút viết vì gia đình có bố mẹ già, con nhỏ và mọi người lo lắng khi thông tin về dịch bệnh cho thấy sự phức tạp, nguy hiểm và không muốn cô tham gia Đội phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương vì sợ nguy hiểm. Nhưng khi chứng kiến các bác, các chú cựu chiến binh rồi cả bạn trẻ tất bật với công tác phòng chống dịch, cô đã cố gắng thuyết phục mọi người trong nhà ủng hộ.

Ở đội tình nguyện phòng, chống dịch tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, cô đã cùng mọi người làm đủ việc, từ làm mũ chống giọt bắn để tặng các chốt trực của phường đến đóng chai nước rửa tay và khẩu trang y tế làm quà tặng, tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, trực chốt trên địa bàn các tổ dân phố, dọn dẹp môi trường... Sau các hoạt động tình nguyện, cô Lương vẫn đều đặn soạn bài giảng online phục vụ việc dạy học trực tuyến, ôn luyện kiến thức cho học sinh.


Anh Hoàng Văn Công, Bí thư Đoàn phường Đa Phúc tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân địa phương


Là một cán bộ đoàn, hơn ai hết anh Hoàng Văn Công, Bí thư đoàn phường Đa Phúc, quận Dương Kinh hiểu rằng, chưa bao giờ tinh thần xung kích của tuổi trẻ cần được phát huy như bây giờ. Chính vì vậy, ngay khi các tổ công tác tại các chốt trực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thành lập, anh đã tình nguyện tham gia các ca trực. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động các nguồn xã hội hóa để mua nguyên liệu may khẩu trang, nước sát khuẩn ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Không những vậy, vợ anh là cô giáo Đào Thị Nhung, giáo viên Trường Tiểu học Đa Phúc và em gái là Hoàng Thị An, giáo viên Trường mầm non Đa Phúc cũng đã tình nguyện tham gia trực chốt tại các tổ công tác. Bất chấp việc là phụ nữ, lại có con nhỏ phải nhờ ông bà chăm giúp, hai cô giáo vẫn ngày đêm hăng say, tận tụy với công việc.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng, phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân, đoàn viên, thanh niên thành phố đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước, thành phố đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn