Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố dâng hương Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc và Di tích lịch sử Cầu Nhe tại tỉnh Hà Tĩnh

(Haiphong.gov.vn) - Tiếp tục hành trình thăm viếng các Anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung. Ngày 23/7, Đoàn đại biểu lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng dẫn đầu đã tới dâng hương Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc và Di tích lịch sử Cầu Nhe tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.


Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc


Đoàn nghe thuyết minh về di tích hố bom, nơi 10 anh hùng liệt sĩ Ngã ba Đồng Lộc hy sinh ngày 24/7/1968


Hai đồng chí Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại phần mộ 10 thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc


Đoàn đã tới dâng hương Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng các đồng chí trong Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa tại nhà bia tưởng niệm, nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sỹ thanh niên xung phong cả nước. Đoàn cũng xúc động khi thăm lại di tích hố bom trong khuôn viên nghĩa trang, nơi 10 nữ thanh niên xung phong anh dũng hy sinh vào ngày 24/7/1968, làm nên một trang vàng trong lịch sử. Dâng hương, dâng hoa tại mộ phần các Chị, Đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con đã hiến trọn tuổi đôi mươi để nối liền mạch máu giao thông giữa tiền tuyến với hậu phương. Tên tuổi của các Chị mãi được nhắc đến như một kỳ tích anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng.


Đoàn dâng hương tại Khu di tích Cầu Nhe


Cũng tại huyện Can Lộc, Đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Cầu Nhe, nơi năm xưa cùng với Đồng Lộc là cửa ngõ huyết mạch nối hậu phương miền Bắc tới tiền tuyến miền Nam. Trong niềm xúc động, Đoàn đã tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ vĩnh viễn nằm xuống trên đất Can Lộc, trong đó có 53 liệt sỹ thuộc Trung đoàn Yên Tử là những người con quê hương Hải Phòng. Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống mới đã hồi sinh trên vùng đất năm xưa là chiến địa, nhưng những tấm gương quên mình vì Tổ quốcmãi mãi được khắc ghi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam.

Nguyễn Hoàng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn