Đoàn đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam thăm và làm việc tại Hải Phòng

Đoàn Đại biểu TW Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 21/7, Đoàn đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam do đồng chí Boviengkham Vongdara, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Công nghệ và truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam làm Trưởng đoàn thăm, chào xã giao lãnh đạo thành phố.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch Liên hiệp Hội hữu nghị thành phố tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự cuộc làm việc có đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Bày tỏ vui mừng chào đón Đoàn đại biểu Nhà nước Lào sang thăm, làm việc tại Hải Phòng, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cho rằng, đây là chuyến thăm mang nhiều ý nghĩa trong bối cảnh cả hai nước đang có nhiều hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày Việt Nam - Lào thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày Ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam (1977 - 2022). Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ khẳng định Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, Nhân dân hai nước vốn có mối quan hệ truyền thống, thủy chung, gắn bó lâu đời trong suốt 60 năm qua. Quan hệ chính trị không ngừng được củng cố và nâng cao, hợp tác quốc phòng - an ninh, hợp tác kinh tế, hợp tác về giáo dục đào tạo, văn hóa, y tế, giao thông vận tải, năng lượng ngày càng được củng cố và đẩy mạnh… Mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam và Lào thực sự trở thành tài sản vô giá, mối quan hệ “có một không hai” trong lịch sử thế giới.

Đối với thành phố Hải Phòng, việc hợp tác với tỉnh Viêng Chăn và tỉnh U-đôm-xay trong những năm qua đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Thỏa thuận hữu nghị hợp tác trên các lĩnh vực xây dựng đảng, chính quyền, giáo dục và đào tạo, y tế, du lịch, hợp tác đầu tư, thương mại giữa thành phố Hải Phòng với hai địa phương được quan tâm, duy trì, đạt kết quả. Các hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu hữu nghị, thông tin tuyên truyền được thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả; góp phần gắn kết và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Hải Phòng với các địa phương bạn nói riêng và mối quan hệ Việt Nam - Lào nói chung.

Đặc biệt, đối với hoạt động đối ngoại nhân dân, Hội hữu nghị Việt - Lào thành phố là một trong những hội có quy mô lớn nhất và hoạt động thường xuyên, đa dạng với 12 chi hội và 3.700 hội viên.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy mong muốn trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng tiếp tục tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Tích cực duy trì các hoạt động đối ngoại và giao lưu nhân dân, đẩy mạnh hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố, đồng chí Boviengkham Vongdara chúc mừng những thành tựu kinh tế xã hội Hải Phòng đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng tiếp tục giúp đỡ nhân dân Lào về nhiều mặt, cụ thể là giúp đỡ 2 tỉnh kết nghĩa Viêng Chăn và U-đôm-xay, đặc biệt trong vấn đề chuyển đổi số và hiện đại hóa mà thành phố Hải Phòng đang làm rất tốt. Khẳng định với tư cách là Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông,đồng chí sẽ kết nối, xúc tiến, thúc đẩy các du học sinh Lào của 2 tỉnh này sang học tập tại Hải Phòng về các lĩnh vực này…

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn