Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 2/10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại một số địa phương chuẩn bị kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

*** Các đồng chí Bùi Thanh Tùng, Ủy viên Thành ủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; đồng chí Mai Hồng Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH MTV Ximăng Vicem Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo  và huyện An Lão.

Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng trao đổi với cử tri huyện Vĩnh Bảo

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH thành phố đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 17/11 tại thủ đô Hà Nội. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1 họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ ngày 20/10 đến ngày 27/10/2020; đợt 2 họp tập trung tại nhà Quốc hội từ ngày ngày 2/11 đến ngày 17/11/2020.

Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật; 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021; thông qua các báo cáo giám sát và một số vấn đề quan trọng khác.

Đoàn cũng báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và thành phố trong 9 tháng đầu năm 2020; hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội sau kỳ họp thứ 9 đến nay.

Cử tri huyện Vĩnh Bảo bày tỏ sự tin tưởng đối với Đảng, Quốc hội và các ĐBQH, đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với ĐBQH thành phố: Về những khó khăn vướng mắt trong tích tụ ruộng đất xây dựng cánh đồng mẫu lớn trên địa bàn huyện liên quan đến Luật Đất đai năm 2013; đề nghị sớm ban hành bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025; đề nghị trung ương sớm có những điều chỉnh, bổ sung quy hoạch một số khu công nghiệp trên địa bàn huyện; sớm thi công quốc lộ 37 đoạn đi qua địa bàn huyện; điều chỉnh quy hoạch thị trấn Vĩnh Bảo xứng tầm để phấn đấu đến năm 2025, thị trấn Vĩnh Bảo trở thành đô thị loại IV. Cử tri kiến nghị Trung ương sớm có những điều chỉnh về mức trợ cấp, phụ cấp cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội; có cơ chế chính sách phù hợp đầu tư nguồn lực phát triển du lịch, nhất là phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa; việc thực hiện các quy định trong Luật nghĩa vụ quân sự cần điều chỉnh cho phù hợp hơn với điều kiện tình hình thực tiễn…

*** Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện An Lão đã tập trung các kiến nghị về Luật An ninh mạng để ngăn chặn có hiệu quả các thông tin xấu độc; tình trạng bỏ ruộng ngày một nhiều gây lãng phí tài nguyên đất; nhà nước cần có chính sách điều tiết thị trường nhanh chóng, phù hợp, không để xảy ra tình trạng giá cả leo thang; quan tâm đến cuộc sống của người dân khi nhà nước thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để làm các công trình, dự án…

Phát biểu tại hội nghị, theo thẩm quyền, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cũng giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, có ý kiến tại hội nghị. Những kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp, phân loại, những kiến nghị thuộc thẩm quyền của thành phố, thành phố sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết trên tinh thần quyết liệt, kịp thời, vì sự phát triển chung của thành phố. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của trung ương, đoàn sẽ tổng hợp, gửi kỳ họp Quốc hội tới đây để các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời cử tri.

*** Các đại biểu Quốc hội: đồng chí Lã Thanh Tân, Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Đỗ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh và quận Hải An chuẩn bị kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.


Quang cảnh buổi tiếp xúc


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thành phố báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp, cử tri quận Dương Kinh đề nghị đối với Dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ khi thông qua phải đảm bảo để người dân dễ hiểu, tránh chồng lấn, trùng lắp với dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi); cân nhắc thực hiện quy định thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe chuyển từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an vì sẽ liên quan đến tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ. Cử tri quận cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc giao đất, cần sớm giải quyết dứt điểm để đảm bảo quyền lợi cho người dân; xem xét điều chỉnh mức lương đối với cán bộ, công chức, viên chức cho phù hợp với tình hình hiện nay...


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hải An


Cử tri quận Hải An kiến nghị tới các đại biểu Quốc hội những vấn đề liên quan đến luật đất đai như: giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, luật hình sự liên quan đến vi phạm các quy định về quản lý đất đai, sử dụng đất đai, tăng chế tài xử lý, xử phạt để mang tính răn đe, giáo dục, hành vi chống người thi hành công vụ cũng cần tăng mức xử phạt. Đối với luật giao thông đường bộ, cử tri cũng cho rằng việc cấm đỗ xe cần có quy định phù hợp với tình hình thực tế để tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Các vị đại biểu Quốc hội thành phố đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri quận Dương Kinh và sẽ tổng hợp để trình tại kỳ họp thứ 10 sắp tới.

Phương Trang - Dương Bích

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn