Đoàn công tác liên ngành kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại huyện Tiên Lãng và huyện An Lão

Ngày 30/11, Đoàn công tác liên ngành của thành phố do đồng chí Nguyễn Tiến Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng làm trưởng đoàn kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho công dân nhập ngũ năm 2021 tại huyện Tiên Lãng và huyện An Lão. Đi cùng với đoàn còn có Đại tá Đinh Đình Trường, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và các đồng chí đại diện cho các cơ quan chức năng của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố và lãnh đạo của hai địa phương. 

Đoàn công tác kiểm tra địa điểm niêm yết danh sách và sơ đồ khám tuyển nghĩa vụ tại huyện An Lão

Công tác hướng dẫn được đăng ký khám tuyển được  Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Tiên Lãng tổ chức chu đáo

Theo đó, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, cách bố trí địa điểm, phòng khám, đội ngũ y, bác sĩ và các trang thiết bị y tế… được triển khai, bảo đảm cho công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 trên địa bàn hai huyện Tiên Lãng và An Lão.

Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đã tổ chức, triển khai bố trí các phòng khám khoa học và phù hợp với điều kiện thực tế, các trang thiết bị y tế cũng được triển khai đầy đủ theo từng phòng khám; có sơ đồ các phòng khám và danh sách khám tuyển, khu vực ngồi chờ khám, nơi đón tiếp và nơi đăng ký khám đều có cán bộ hướng dẫn... Các công dân đến khám tuyển đều được khám sàng lọc các bệnh về thị lực, tai-mũi họng, răng - hàm - mặt, nội khoa, ngoại khoa… Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được quan tâm và triển khai bảo đảm chặt chẽ.

Đoàn công tác kiểm tra tại các phòng khám tuyển ngĩa vụ quân sự tại huyện Tiên Lãng

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Tiên Lãng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Kết luận buổi kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao hai địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức khám tuyển bảo đảm chặt chẽ theo Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30/6/2016 của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng “Quy định về việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự”; chuẩn bị tốt mọi mặt về các trang thiết bị y tế cũng như bố trí các y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày kinh nghiệm trong khám tuyển… Đồng thời, Đoàn công tác cũng chỉ ra một số vấn đề cần điều chỉnh và đề nghị các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cho mọi công dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, nghĩa vụ và quyền lợi cũng như trách nhiệm của mỗi công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, các địa phương cần quản lý chặt chẽ nguồn sau khám tuyển, nhằm bảo đảm những công dân được tuyển chọn đều có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị và đạo đức sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2021 với chất lượng cao nhất.

Văn Minh (Bộ CHQS thành phố)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn