Đoàn công tác của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik tham dự chương trình “Mô phỏng về điện gió ngoài khơi cho trẻ em” tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn)

(Haiphong.gov.vn) – Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, sáng 02/11, Đoàn công tác của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik tham dự chương trình “Mô phỏng về điện gió ngoài khơi cho trẻ em” tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan và 40 học sinh, giáo viên trường THCS Vạn Sơn (quận Đồ Sơn).

Các em học sinh trường THCS Vạn Sơn lắp đặt mô hình

Chương trình được thực hiện bởi tổ chức Offshore Wind 4 kids của Đan Mạch, là cơ hội để các em học sinh tìm hiểu và lĩnh hội những kiến thức ban đầu về điện gió ngoài khơi. Tại chương trình, các em học sinh được nghe giới thiệu về năng lượng gió, tự tay lắp đặt các mô hình điện gió, tìm hiểu cách vận hành của các tua bin gió. Đây thực sự là những trải nghiệm thú vị đối với các em học sinh và giáo viên tham dự chương trình.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan hoạt động mô hình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Khắc Kiên – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn khẳng định đây là sự kiện quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân quận Đồ Sơn và du khách về ý nghĩa và tầm quan trọng của năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. Đồng chí cho biết quận Đồ sơn không chỉ là địa phương có tiềm năng về phát triển du lịch, thủy sản mà còn có lợi thế phát triển các lĩnh vực kinh tế biển, trong đó có phát triển điện gió. Nhân dịp này, quận Đồ Sơn đề nghị Đan Mạch và thành phố Hải Phòng quan tâm lựa chọn quận là một trong những địa phương được đầu tư phát triển lĩnh vực điện gió ngoài khơi để góp phần cùng thành phố triển khai thực hiện tốt chương trình xúc tiến thương mại đầu tư giữa Đan Mạch và thành phố Hải Phòng.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tham gia chương trình

Tới dự chương trình, ngài Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam gửi lời chào mừng tới các em học sinh tham dự chương trình. Ông cho biết đã có nhiều chương trình thảo luận hợp tác phát triển về nhiều lĩnh vực tại thành phố Hải Phòng, tuy nhiên đây là chương trình đầu tiên có sự tham dự của thế hệ tương lai. Ngài hy vọng  rằng, trong những năm tiếp theo khi có cơ hội quay trở lại Hải Phòng, chính các em khi đã trưởng thành sẽ là những người lắp đặt những tua bin gió ngoài khơi, chứ không chỉ là mô phỏng như ngày hôm nay. Ngài mong các em học sinh cố gắng học hỏi, bởi chắc chắn điện gió không chỉ là tương lai của Hải Phòng mà còn là tương lai của Việt Nam.

Hồng Nhung – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn