Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Quân khu 3

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/2, đoàn công tác Bộ Quốc phòng (BQP) do Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng BQP, Trưởng Ban chỉ đạo BQP về phòng chống dịch (PCD) COVID-19 làm trưởng đoàn đã tiến kiểm tra công tác PCD COVID-19 tại Quân khu 3. Tham gia cùng đoàn công tác có Trung tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần và các thành viên trong Ban chỉ đạo BQP về PCD COVID-19. Buổi làm việc được thực hiện trực tuyến tại Sở chỉ huy Quân khu với 9 điểm cầu ở 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của BQP tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Quân khu 3 có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Quang Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Nguyễn Quang Cường, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 3, Trưởng Ban chỉ đạo PCD COVID-19 Quân khu 3; đại diện lãnh đạo các cơ quan Quân khu cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, chỉ huy bộ CHQS 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3. 

Dự tại điểm cầu Bộ CHQS thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố Hải Phòng; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, Bộ CHQS thành phố .

Thượng tướng Trần Đơn chủ trì buổi làm việc

Báo cáo tại hội nghị về tình hình công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn Quân khu 3, Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 3 cho biết: Từ khi xuất hiện dịch COVID-19, trên địa bàn Quân khu có tổng số 902 người mắc bệnh, 268 nghìn công dân phải cách ly, trong đó cách ly tại các đơn vị quân đội thuộc Quân khu gần 17 nghìn người. Riêng đợt COVID-19 xuất hiện từ cuối tháng 1 năm 2021 đến hết ngày 23/2/2021, trên địa bàn Quân khu có 5 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên và Hòa Bình với tổng số ca nhiễm bệnh 689, tập trung nhiều nhất tại Hải Dương là 620 ca bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thường vụ Đảng ủy, BTL Quân khu 3 đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác PCD trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu. Quân khu đã thành lập Ban chỉ đạo PCD COVID-19 từ Quân khu đến các cơ quan, đơn vị và trích gần 11 tỷ đồng để mua thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác PCD. Ban chỉ đạo PCD COVID-19 Quân khu thành lập Sở Chỉ huy nhẹ của tại Lữ đoàn 242 để tiếp nhận, vận chuyển công dân nhập cảnh từ vùng có dịch qua sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đưa đến các khu cách ly tập trung; thành lập 32 tổ quân y cơ động PCD. Bộ CHQS các tỉnh, thành phố chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp PCD đồng thời tích cực huy động lực lượng, phương tiện tham gia chuẩn bị khu cách ly tập trung, trực chốt kiểm soát dịch.

Sự xuất hiện trở lại của dịch COVID-19 vào cuối tháng 1 vừa qua, Quân khu đã chỉ đạo lực lượng phòng hóa phun khử khuẩn trên 154 ha, 1.550 km đường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và thành phố Hải Phòng; huy động gần 4 nghìn cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tham gia 1.074 chốt kiểm dịch. Đối với các khu cách ly tập trung có số lượng trên 100 người, Bộ CHQS các tỉnh, thành phố đều cử từ 12 đến 25 đồng chí tham gia phục vụ y tế, ăn uống...

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Trong thời gian vừa qua, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp để phòng chống dịch COVID-19. Ngay sau khi có ca bệnh đầu tiên dương tính với Sars-CoV-2, thành phố đã chỉ đạo kích hoạt lại các tổ chốt trên các tuyến đường ra vào thành phố, trong đó gồm có lực lượng quân sự, công an và y tế, đồng thời kích hoạt lại 2.650 các tổ dân phố trên địa bàn thành phố để tiến hành rà soát, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cho đến thời điểm này tất cả những trường hợp đi từ vùng dịch về đều được kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời, thành phố đã tổ chức xét nghiệm mở rộng đối với các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn thành phố. Cho tới thời điểm này, ngoài 3 ca nhiễm liên quan đến Bệnh viện Giao thông vận tải, qua 55 nghìn mẫu xét nghiệm trên địa bàn thành phố không phát hiện thêm ca nhiễm. Trong quá trình phòng chống dịch, thành phố cũng phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố trong vùng và chi viện cho những địa phương có dịch bùng phát lớn. Năm 2020, thành phố đã chỉ đạo Bộ CHQS thành phố vận chuyển 400 nghìn khẩu trang y tế vào hỗ trợ tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng phòng chống dịch. Trong những ngày qua, thành phố Hải Phòng cũng hỗ trợ tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng và 500 nghìn khẩu trang y tế, Bộ CHQS thành phố đã vận chuyển và trao cho tỉnh Hải Dương bảo đảm an toàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố luôn xác định lực lượng quân sự là lực lượng chủ công cùng với công an, y tế thực hiện công tác phòng chống dịch. Trong các khu cách ly y tế, luôn bảo đảm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế để tránh lây nhiễm chéo. Đối với lực lượng tham gia phòng chống dịch đều được xét nghiệm Sars-CoV-2. Đặc biệt, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với 100% công dân nhập ngũ năm 2021, bảo đảm có kết quả xét nghiệm trước ngày giao quân 2 ngày.

Sau khi nghe BTL Quân khu và các địa phương báo cáo kết quả công tác PCD COVID-19, Thượng tướng Trần Đơn, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của LLVT Quân khu và các địa phương trong công tác PCD. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới Quân khu 3 cần tiếp tục quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo PCD của Chính phủ và BQP; tiếp tục thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để giúp các địa phương, nhất là Hải Dương ngăn chặn dịch. Bộ CHQS các tỉnh, thành phố quán triệt, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” đồng thời chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp cùng công an, y tế để chống dịch. Riêng các đơn vị đóng quân vùng biên giới, hải đảo phải phối hợp chặt chẽ với bộ đội biên phòng ngăn chặn người nhập cư trái phép. Sở Chỉ huy nhẹ của Quân khu tại Lữ đoàn 242 sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển công dân nhập cảnh từ vùng có dịch khi sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) hoạt động trở lại. Bên cạnh công tác PCD, Quân khu 3 cần làm tốt công tác tiếp nhận công dân nhập ngũ, tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nâng cao khả năng SSCĐ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị quân đội, góp phần giúp các địa phương thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Văn Minh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn