Đoàn công tác 16 cán bộ y tế của Hải Phòng đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch

(Haiphong.gov.vn) - Vào 11 giờ sáng 27/6, Đoàn công tác gồm 16 cán bộ y tế của Hải Phòng sau 25 ngày hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch đã hoàn thành nhiệm vụ về tới Hải Phòng.

Tại tỉnh Bắc Giang, Đoàn công tác được phân công làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực được thành lập tại Bệnh viện Tâm thần của tỉnh, nơi thu dung điều trị những bệnh nhân nặng, phải thở máy, lọc máu… một số làm việc tại khu vực kiểm soát nhiễm khuẩn, lấy mẫu làm xét nghiệm, chăm sóc bệnh nhân. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang được kiểm soát, rất đông bệnh nhân hồi phục và xuất viện, nên tỉnh Bắc Giang cho đoàn rút quân.

Ngày hôm qua, tại tỉnh Bắc Giang, các thành viên của Đoàn công tác đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đều có kết quả âm tính. Khi về đến Hải Phòng Đoàn công tác thực hiện cách ly y tế 21 ngày tại Khách sạn sinh viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Trong thời gian này, Đoàn công tác sẽ tiếp tục được xét nghiệm 3 lần theo quy định.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND thành phố, Đoàn công tác gồm 4 bác sĩ có trình độ trên đại học, 12 điều dưỡng kỹ thuật viên có trình độ cử nhân, đại học thành thạo hồi sức, cấp cứu đã xung phong, lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch trong những ngày tỉnh có hàng nghìn ca mắc. Với tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết và trình độ năng lực các thành viên đoàn công tác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo sự phân công của Sở Y tế Bắc Giang.

Hiện thành phố còn một kíp gồm kỹ thuật viên và lái xe chuyên dụng chụp Xquang đang tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bắc Giang điều trị bệnh nhân. Dự kiến trong thời gian 1-2 tuần nữa sẽ trở về Hải Phòng.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn