Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp thành phố: Đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ, nâng cao năng suất lao động, đóng góp vào sự phát triển doanh nghiệp

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp long trọng tổ chức chương trình Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2016-2021, đảng viên trẻ tiêu biểu và mô hình sáng tạo trẻ, gương thanh niên sáng tạo Khối Doanh nghiệp. Tới dự có đồng chí Đỗ Quang Khoa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố; Phạm Ngọc Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hải Phòng và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố.


Quang cảnh Lễ kỷ niệm


Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Huy Nghiệp, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố đã đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị chung của Đoàn Thanh niên thành phố, kế thừa những thành tích của Đoàn Khối thương mại và Đoàn Khối giao thông công chính ngày trước, Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố ngày nay có 54 đơn vị trực thuộc và gần 3.000 đoàn viên thanh niên có 39 Đoàn cơ sở và 15 Chi đoàn cơ sở.

Trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống Đoàn Thanh niên thành phố. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống.


Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn


Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng


Toàn Khối đã đăng ký 215 công trình thanh niên cấp cơ sở, 15 công trình thanh niên cấp quận; phong trào thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đã được triển khai rộng khắp với 3.852 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia, thu được hơn 2.360 đơn vị máu; các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối đã hỗ trợ trên 300 hộ gia đình với tổng kinh phí 500 triệu đồng, giới thiệu trên 1.000 đoàn viên thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã kết nạp được trên 700 đoàn viên ưu tú vào Đảng...

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Khối sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nhất là giáo dục truyền thống, định hướng lý tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên Khối. Tuyên truyền và thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chú trọng việc đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên dựng xây đất nước; phát động và đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ trong đoàn viên thanh niên Khối giúp nâng cao năng suất lao động, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển doanh nghiệp....


Khen thưởng các đoàn viên là Đảng viên trẻ tiêu biểu


Biểu dương gương thanh niên có thành tích trong lao động sáng tạo tiêu biểu


Để ghi nhận những đóng góp của các các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển của tổ chức Đoàn trong giai đoạn 2016-2020, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân; Thành đoàn Hải Phòng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân thuộc Đoàn Khối.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tặng Giấy khen cho 8 đoàn viên là Đảng viên trẻ tiêu biểu của Khối. Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố biểu dương 8 gương thanh niên có thành tích trong lao động sáng tạo tiêu biểu.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn