Đoàn Kịch nói Hải Phòng khai trương vở kịch kinh điển “Romeo và Juliet”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 5/5, Đoàn Kịch nói Hải Phòng tổ chức Lễ khai trương vở diễn “Romeo và Juliet”. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, NSƯT Bùi Như Lai – Đạo diễn vở kịch, cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đặt nhiều kỳ vọng vào vở diễn

“Romeo và Juliet” là một vở bi kịch của nhà văn người Anh William Shakespeare. Tác phẩm được viết vào khoảng 1594 - 1595, dựa trên một cốt truyện có sẵn kể về một mối tình oan trái vốn là câu chuyện có thật, từng xảy ra ở Ý thời Trung Cổ. Vở kịch không chỉ phổ biến trong nghệ thuật sân khấu, mà còn được chuyển thành điện ảnh, opera, tiểu thuyết...

Vở kịch được thực hiện bởi êkip gồm: đạo diễn NSƯT Bùi Như Lai, biên tập Huyền Nga, trợ lý đạo diễn nghệ sĩ Quang Thiện, thiết kế mĩ thuật họa sĩ Ngô Thắng, âm nhạc Thế Toàn, biên đạo múa Lê Phương, biên đạo hình thể Hoàng Tùng, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu… cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng và một số đơn vị nghệ thuật.

NSƯT Bùi Như Lai đảm nhiệm vai trò đạo diễn vở kịch

NSƯT Bùi Như Lai đảm nhiệm vai trò đạo diễn vở kịch cho biết: Với những nội dung, tình tiết nguyên bản của vở kịch “Romeo và Juliet”, êkíp thực hiện đã biên tập lại cho phù hợp với thời lượng của vở diễn trong chương trình sân khấu truyền hình Hải Phòng. Vở diễn sẽ có sự tham gia của hai nghệ sĩ Tiến Lộc và Thu Quỳnh, đây là những nghệ sĩ đến từ Hà Nội, không xa lạ với khán giả Hải Phòng, cùng với các nghệ sĩ của Đoàn Kịch nói Hải Phòng, êkip thực hiện tin tưởng vở diễn sẽ tiếp nối thành công của Đoàn Kịch nói Hải Phòng, dàn dựng được nhiều vở kịch mang tầm kinh điển của thế giới, để lại tiếng vang trong giới văn nghệ sĩ không chỉ của Hải Phòng mà còn của cả nước.

Từ nay đến cuối tháng 6, các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng cùng êkip thực hiện sẽ khẩn trương tập luyện để báo cáo Hội đồng Nghệ thuật thành phố trước khi ra mắt khán giả vào tối 24/6 trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn