Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện An Dương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 21/6, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng cùng các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện An Dương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV. Dự cuộc tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri


Tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hải Phòng cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.


Đồng chí Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hải Phòng báo cáo tại cuộc tiếp xúc


Quốc hội đã quyết nghị nhiều định hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để Chính phủ, các cấp, các ngành tiếp tục quyết liệt triển khai nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra tại các Kết luận của Trung ương Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch Covid-19 và các kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là khẩn trương triển khai đồng bộ và đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện gói chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội,…


Các đại biểu dự tại cuộc tiếp xúc


Về hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng tại kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV, các vị đại biểu Quốc hội thành phố đã tham gia đầy đủ các phiên họp, chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia ý kiến thảo luận hết sức tâm huyết, chất lượng cao, đã có 28 lượt đại biểu Quốc hội Hải Phòng tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, xây dựng pháp luật, giám sát tối cao... trong đó: có 18 lượt ý kiến thảo luận tại Tổ, 10 lượt ý kiến thảo luận, giải trình tại Hội trường (Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham gia giải trình tại 3 buổi thảo luận và chất vấn...).

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động chính trong nội dung kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội Hải Phòng còn dành thời gian tham dự các hoạt động khác như: tham dự các phiên họp của các Ủy ban của Quốc hội mà các vị đại biểu là thành viên; tham gia hoạt động của các Nhóm Nghị sỹ hữu nghị; các đại biểu Quốc hội cũng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với một số Đoàn đại biểu Quốc hội, với một số Bộ, ngành; trả lời phỏng vấn của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình... Đặc biệt, bên lề kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian chủ trì các cuộc gặp mặt, tiếp xúc với Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội, Nhóm đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số, các đại biểu Quốc hội là nhà khoa học, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần quan trọng vào thành công chung của kỳ họp...


Cử tri huyện An Dương phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri huyện An Dương bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung, kết quả Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV mà Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng đã báo cáo tại Hội nghị và khẳng định kỳ họp đã thành công tốt đẹp ngày càng đổi mới, hoàn thiện đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân. Công tác điều hành của Chủ tọa kỳ họp tiếp tục thể hiện tính khoa học và linh hoạt, phát huy được tinh thần trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội.

Góp phần vào thành công của kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV có đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng. Qua theo dõi, cử tri thấy Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng đã có nhiều đóng góp mang tính thực tiễn cao, chất lượng tại kỳ họp như tham gia vào dự án Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở (sửa đổi), công tác thực hành tiết kiệm, dự án luật thực hiện dân chủ ở cơ sở (sửa đổi)... và nhiều nội dung quan trọng khác của kỳ họp Quốc hội thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đại biểu với cử tri và Nhân dân thành phố.


Cử tri phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát của Quốc hội để đảm bảo thực hiện thắng lợi 10 nhóm giải pháp đã đề ra của Chính phủ, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2022. Đối với giá xăng dầu, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu vẫn ở mức cao; rủi ro gián đoạn chuỗi cung ứng tiêu dùng, tiềm ẩn rủi ro đến phục hồi tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, đời sống của người nghèo, người thu nhập thấp. Trong khi đó, chính sách cải cách, điều chỉnh tiền lương chậm được thực hiện dẫn đến đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn.


Cử tri phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát, có ý kiến để có giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Giám sát về việc quản lý thuốc chữa bệnh tại các bệnh viện, nhà thuốc và việc quản lý giá dịch vụ y tế ở các bệnh viện; sớm nghiên cứu ban hành khung pháp lý đồng bộ chặt chẽ để điều chỉnh hoạt động liên danh, liên kết và xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, nhất là việc liên danh, liên kết tại các bệnh viện công lập, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động này.

Cùng với đó, quan tâm sửa đổi hệ thống pháp luật về đất đai nhằm khắc phục tình trạng chồng chéo, thiếu thống nhất, đồng bộ; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập và phát sinh trong thực tiễn, khắc phục tình trạng thất thoát, lãng phí sử dụng đất; tạo điều kiện để các luật đi vào cuộc sống, thuận lợi cho công tác tổ chức thi hành; xem xét, cho ý kiến sớm tổng kết thi hành Luật Đất đai năm 2013 và sửa đổi, bổ sung để ban hành luật mới cho phù hợp với thực tiễn...


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng cảm ơn sự quan tâm của cử tri huyện An Dương đối với Kỳ họp Ba, Quốc hội khóa XV; đồng thời thông tin một số vấn đề cử tri huyện quan tâm. Đồng chí ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện sát với thực tế chung của đất nước, thành phố; Đoàn ĐBQH thành phố sẽ tiếp thu đầy đủ những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, cử tri tiếp tục theo dõi, phản ánh các vấn đề phát sinh trong cuộc sống tới Quốc hội và đại biểu Quốc hội.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn