Đoàn ĐBQH Hải Phòng giám sát về tình hình, kết quả thi hành Luật Sở hữu trí tuệ tại thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 5/10, Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng do đồng chí Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách làm Trưởng đoàn, cùng các đại biểu Quốc hội: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố; Tống Văn Băng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố giám sát về tình hình, kết quả thi hành Luật Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hải Phòng từ tháng 7/2006 đến nay tại Sở Khoa học và Công nghệ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.


Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo tại cuộc giám sát


Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc thực thi Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tích cực tham mưu, đề xuất về công tác quản lý Nhà nước về SHTT và đạt kết quả nổi bật trong đó có nhiều kết quả có tính bước ngoặt. Việc triển khai thực thi quyền sở hữu công nghiệp đã bám sát nhiệm vụ quản lý Nhà nước, được thực hiện một cách chủ động và đã đáp ứng được đòi hỏi yêu cầu hoạt động SHTT của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các ban ngành trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Chương trình phối hợp thực thi quyền SHTT trên địa bàn được tăng cường giữa các ngành trong hệ thống thực thi quyền SHTT của thành phố; cơ chế pháp lý cho việc triển khai hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khuyến khích hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật trên địa bàn được quan tâm triển khai; kiểm soát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu liên quan đến SHTT. Hàng năm, Sở đã phối hợp tham gia các đoàn liên ngành để kiểm tra các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số địa phương trên địa bàn thành phố...


Đồng chí Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố phát biểu tại cuộc giám sát


Để đảm bảo thực hiện các cơ chế, chính sách về SHTT theo hướng hiệu quả, đồng bộ, thiết thực, có tính khả thi, tại cuộc làm việc, Sở Khoa học và Công nghệ kiến nghị với Chính phủ: Cần kịp thời thể chế hóa trong quy định của pháp luật để nhanh chóng đưa các cơ chế, chính sách đi vào cuộc sống, phát huy tác dụng trên thực tế; quan tâm đến việc tổ chức đánh giá hiệu quả thực thi của cơ chế, chính sách trên thực tế để kịp thời điều chỉnh, rút kinh nghiệm; tăng cường phát triển nguồn tin và khả năng tiếp cận của công chúng đối với các thông tin đã công bố thông qua các công cụ tra cứu thân thiện với người dùng. Đồng thời kiến nghị với thành phố quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về nguồn lực để triển khai có hiệu quả việc các công tác tổ chức thi hành Luật SHTT trên địa bàn thành phố...

Thay mặt Đoàn ĐBQH Hải Phòng, đồng chí Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố ghi nhận, tiếp thu toàn bộ kiến nghị của Sở Khoa học và Công nghệ và các đại biểu và sẽ tổng hợp các ý kiến, đề xuất của Sở và các đơn vị liên quan để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn