Đoàn Cải lương Hải Phòng gặt hái nhiều thành công tại Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021

(Haiphong.gov.vn) – Tối ngày 20/11, tại tỉnh Long An, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 đã khép lại với nhiều phần thưởng danh giá được trao cho các nghệ sĩ, diễn viên và các đoàn nghệ thuật trong cả nước.

Đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải thưởng

Liên hoan được tổ chức từ ngày 05 – 20/11/2022 dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Long An, quy tụ gần 1.000 diễn viên, nhạc công, nhân viên hậu đài, âm thanh, ánh sáng… đến từ 22 đoàn nghệ thuật trong và ngoài công lập với 27 vở diễn.

Đoàn Cải lương Hải Phòng tham gia Liên hoan với vở diễn Đất liền và Biển cả

Trải qua 15 ngày thể hiện tài năng, với nhiều vở diễn lay động cảm xúc người xem, Ban tổ chức Liên hoan đã trao tặng giải Vở diễn xuất sắc cho vở Bên dòng Long Khốt (Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An) và vở Đất liền và Biển cả (Đoàn Cải lương Hải Phòng). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 5 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng cho các vở diễn; 40 Huy chương Vàng, 53 Huy chương Bạc và 31 Huy chương Đồng cho các diễn viễn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng cho các thành phần sáng tạo các vở diễn.

Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia vở diễn Đất liền và Biển cả

Với vở diễn Đất liền và Biển cả, Đoàn Cải lương Hải Phòng đã mang về thành công vang dội với giải Vở diễn xuất sắc cùng 3 Huy chương Vàng giành cho các nghệ sĩ Thúy Ngà, Kim Oanh, Hoàng Hùng; 2 Huy chương Bạc giành cho NSƯT Kim Tuyến và NSƯT Minh Tuấn; 01 Huy chương Đồng giành cho nghệ sĩ Xuân Quý. Ngoài ra, với vở diễn này đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai được trao giải Đạo diễn xuất sắc, tác giả Nguyễn Đăng Chương được trao giải Tác giả xuất sắc. Đoàn Cải lương Hải Phòng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An do có thành tích tiêu biểu đóng góp, tham gia “Liên hoan Cải lương toàn quốc -2021”.

Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia vở diễn Đất liền và Biển cả
 

Đồng chí Vũ Gia Thùy – Trưởng Đoàn Cải lương Hải Phòng rất xúc động cho biết: Đoàn Cải lương Hải Phòng rất tự hào vì những thành tích Đoàn đạt được tại mùa Liên hoan năm nay, đây là giải Vở diễn xuất sắc đầu tiên Đoàn Cải lương Hải Phòng đạt được kể từ khi thành lập Đoàn vào năm 1959 tới nay. Cùng nhiều Huy chương Vàng, Bạc, Đồng được trao, thể hiện phần nào sự cố gắng, nỗ lực, nghiêm túc với nghề của nghệ sĩ, diễn viên cùng tập thể Đoàn Cải lương Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng, Liên hoan là dịp để các nghệ sĩ khẳng định tình yêu với nghiệp diễn, tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ, diễn viên tận tâm, gắn bó với nghề.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn