Đoàn Ca Múa Hải Phòng gặt hái nhiều thành công tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

(Haiphong.gov.vn) - Tối 24/12, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực, đồng thời là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN.

Tiết mục “Vũ khúc biển” do NSƯT Đức Hoài cùng Vocal thể hiện

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 diễn ra từ ngày 19/12 đến ngày 24/12/2022 tại thành phố Hội An có sự tham gia của 14 đoàn nghệ thuật các nước ASEAN, hơn 200 nghệ sĩ và diễn viên, với thông điệp "Đoàn kết, sáng tạo - Cùng nhau tỏa sáng".

Liên hoan diễn ra với nhiều tiết mục, thể loại biểu diễn phong phú, đa dạng như: ca, múa nhạc, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, kịch ca truyền thống, hát dân ca… đặc sắc. Các nghệ sĩ của Việt Nam và các nước bạn đã thể hiện sinh động, lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu âm nhạc của mỗi dân tộc, qua đó tạo sự hiểu biết sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán và sự tinh tế trong âm nhạc của các nước trong khu vực ASEAN.

Tiết mục “Trai làng Chài” do ca sĩ Lê Cường cùng Vocal thể hiện

Đoàn Ca Múa Hải Phòng là một trong 10 đơn vị đại diện các đơn vị nghệ thuật trong nước tham gia Liên hoan. Đoàn mang tới Liên hoan chương trình nghệ thuật “Thanh Âm Sóng Biển” với 9 tiết mục hát, múa, hòa tấu nhạc cụ mang những nét đặc trưng của mảnh đất và con người Hải Phòng. Chương trình được sự hưởng ứng tích cực của khán giả trong và ngoài nước, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng giàu truyền thống văn hóa, lịch sử; cũng như gửi gắm những niềm tin, hy vọng vào một tương lai tươi sáng, phát triển mạnh mẽ.

Ca sĩ Khánh Ngọc cùng tốp múa biểu diễn

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Kịch bản và Đạo diễn Nhạc sĩ Chu Tâm Huy, Chỉ đạo nghệ thuật Phó trưởng đoàn phụ trách NSƯT Khánh Hòa, Chỉ huy dàn nhạc Hà Minh Châu, Chỉ huy biểu diễn NSƯT Đức Hoài…cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Tiết mục “Dệt non sông, dệt tình người” do các ca sĩ Bích Liên, Ngọc Bích, Minh Thu và tốp múa thể hiện

Qua phần thể hiện tài năng của mình, Đoàn Ca Múa Hải Phòng đã gặt hái nhiều thành công, đem về Huy chương Vàng với tiết mục “Vũ khúc biển” do NSƯT Đức Hoài cùng Vocal thể hiện; Huy chương Bạc với tiết mục “Trai làng Chài” do ca sĩ Lê Cường cùng Vocal thể hiện; Huy chương Đồng với tiết mục “Dệt non sông, dệt tình người” do các ca sĩ Bích Liên, Ngọc Bích, Minh Thu và tốp múa thể hiện. Ngoài ra, với chương trình nghệ thuật “Thanh Âm Sóng Biển”, ca sĩ Khánh Ngọc của Đoàn được trao giải Diễn viên hát chính đương đại xuất sắc, Ban nhạc của Đoàn được trao Bằng khen Dàn nhạc xuất sắc.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN là hoạt động thiết thực cần được duy trì, mở rộng, nâng cao về quy mô chất lượng nhằm tăng cường giao lưu quan hệ, thắt chặt tinh đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN, thông qua đó khẳng định văn hóa nghệ thuật có vai trò quan trọng trong đóng góp cho sự phát triển chung vì một cộng đồng ASEAN thịnh vượng.

Một số hình ảnh tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022:

Đoàn Ca Múa Hải Phòng tham dự Liên hoan

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn