Điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 0h00’ ngày 15/9/2021

(Haiphong.gov.vn) - Trong thời gian qua, thành phố đã tập trung chỉ đạo tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 với số lượng lớn, đến nay đã tiêm được gần 500.000 liều. Đồng thời thành phố đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, đã qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Để sớm ổn định đời sống Nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội của thành phố trong tình hình mới, tại Văn bản số 6459/UBND-VX ngày 14/9/2021, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chỉ đạo về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố như sau:

Từ 0 giờ 00 phút, ngày 15/9/2021:

1. Tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố vào Hải Phòng. Người từ các địa phương vào thành phố Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm cả các cơ sở xét nghiệm của thành phố Hải Phòng).

- Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của Thành phố Hà Nội khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

- Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các vùng xanh của Thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

2. Được hoạt động trở lại đối với các cơ sở như sau:

- Các vườn hoa, công viên, nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

- Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày.

- Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h00’ đến 9h00’ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

- Các phòng khám Răng Hàm Mặt, phòng khám Tai Mũi Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu phát hiện các trường hợp có ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

3. Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Giao UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở chấp hành các quy định về phòng chống dịch; yêu cầu dừng hoạt động nếu không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định trên.

4. Giao ngành Y tế chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các quận huyện khẩn trương triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin COVID-19 trên địa bàn thành phố để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

5. Các nội dung không đề cập tại Văn bản này tiếp tục thực hiện theo các Văn bản chỉ đạo trước đây của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn