Điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 155/TB-VPCP ngày 15/4/2020, trên cơ sở các nội dung đã thống nhất tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy vào chiều 15/4/2020 về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố đã có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn; các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố một số nội dung để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố như sau:

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố đến hết ngày 22/4/2020.

UBND thành phố điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 cụ thể như sau:

Một là, từ 0 giờ ngày 16/4/2020, tạm dừng hoạt động của Tổ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố (thành lập theo Chỉ thị 26-CT/TU và Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy) và các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh cấp xã, phường, thị trấn, quận, huyện đến khi có chỉ đạo của UBND thành phố. Yêu cầu UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch bệnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Hai là, về hoạt động giao thông vận tải: cho phép các bến phà, bến đò kết nối với tỉnh Thái Bình và tỉnh Hải Dương hoạt động trở lại nhưng chỉ hoạt động từ 6 giờ - 8 giờ và 16 giờ - 18 giờ hàng ngày. Giao UBND các quận, huyện nơi có các bến phà, bến đò giám sát chặt chẽ thời gian hoạt động.

Cho phép 50% số đầu xe của từng hãng taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn thành phố và số người trên xe chỉ được dưới 50% số ghế.

Ba là, đối với người ra, vào thành phố, cho phép người trước khi về Hải Phòng mà không phải từ 12 địa phương (Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh) được vào thành phố và không phải cách ly y tế tập trung, nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi.

Đối với các trường hợp đặc biệt vào thành phố: các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ ra vào thành phố chủ động giải quyết, nhưng phải được thống nhất của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các Chốt và phải ghi lại thông tin họ tên, địa chỉ nơi đi và nơi đến, thời gian lịch trình đi lại trong thời gian ở thành phố. Cuối mỗi ca hàng ngày, các Chốt phải tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo việc giám sát theo quy định.

Đối với người ra thành phố: cho phép người từ Hải Phòng ra khỏi thành phố và đi đến các địa phương không phải 12 địa phương nêu trên khi quay trở lại thành phố không phải thực hiện cách ly y tế tập trung nhưng phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị hoặc địa phương nơi đến.

Bốn là, đối với việc hạn chế cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cơ quan, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí tối đa 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cơ quan làm việc, phần còn lại làm việc tại nhà.

Năm là, đối với việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của công dân: triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với các trường hợp không thể thực hiện qua giao dịch điện tử.

Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thành phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và toàn thể nhân dân nghiêm túc thực hiện.

V.H.N

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn