Đề cử gạo Gạo ruộng rươi Kiến Thụy tham gia hành trình tìm kiếm và quảng bá đặc sản Việt Nam 2020

(Haiphong.gov.vn) - Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã có ý kiến chỉ đạo giao Sở Du lịch Hải Phòng liên hệ, làm việc cụ thể với Viện Kỷ lục Việt Nam để thực hiện việc đề cử Gạo ruộng rươi Kiến Thụy là đặc sản Hải Phòng tham gia hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP đặc sản Việt Nam 2020.

Gạo ruộng rươi là sản phẩm từ mô hình sản xuất dựa trên môi trường cộng sinh đặc biệt của rươi và cây lúa. Đây là đặc sản được lựa chọn làm sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của huyện Kiến Thụy.

Gạo ruộng rươi được canh tác trên những cánh đồng người nông dân nuôi rươi. Rươi là loài hết sức nhạy cảm với môi trường, thường sống ở các vùng cửa sông, bãi nước lợ ven biển; những nơi có vùng đất và nước sạch không bị ô nhiễm bởi phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Để giảm tác dụng của ánh sáng mặt trời đến loài rươi, đồng thời tận dụng quỹ đất, người nông dân thường trồng lúa trên ruộng rươi. Vì canh tác hoàn toàn tự nhiên nên sản phẩm gạo năng suất thấp, chỉ bằng 1/3 so với ruộng được canh tác theo phương pháp thông thường. Tuy nhiên, loại gạo này có giá trị dinh dưỡng cao và tuyệt đối an toàn. Lúa gạo thu hoạch được từ ruộng có rươi thực sự là gạo sạch. Gạo ruộng rươi chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B6, B12, Omega 3-6-9… Loại gạo này đặc biệt phù hợp và tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường, người ăn chay, trẻ em phụ nữ mang thai, người cao tuổi.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn